17/01/2011 10:41 GMT+7

Quả cầu vàng: "Mạng xã hội" thắng lớn

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
THIÊN HƯƠNG tổng hợp

TTO - Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 68 đã diễn ra sáng nay tại khách sạn Beverly Hilton, Los Angeles (Mỹ). "Những cái tên vàng" đã được xướng lên trong niềm vui và sự xúc động của các diễn viên và nhà làm phim.

V9oevdzn.jpgPhóng to
Christian Bale thắng sớm với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - Ảnh: AP

Christian Bale (Anh) là một trong những diễn viên giành chiến thắng sớm nhất tại lễ trao giải năm nay với danh hiệu nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn võ sĩ quyền anh trong The Fighter (Người chiến đấu). Annette Bening (Mỹ) đã giành được giải Quả cầu vàng cho nữ diễn viên xuất sắc nhất phim hài/ca nhạc trong bộ phim về đồng tính nữ The Kids Are All Right (Những đứa trẻ vô tội).

Phát biểu khi nhận giải, Bening xúc động: “Tôi rất tự hào là một phần của bộ phim rất đặc biệt về hai người phụ nữ rất yêu nhau và cố gắng giữ tạo dựng gia đình cùng nhau. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn đến đồng nghiệp của tôi, Julianne Moore. Cô ấy đã mời tôi tham gia phim cùng cô ấy”.

NsEoZSKq.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Mạng xã hội

Giải nhạc phim xuất sắc nhất đã thuộc về Trent Reznor và Atticus Ross (Mỹ) trong bộ phim về sự ra đời của mạng xã hội Facebook The Social Network (Mạng xã hội). Phim cũng đã mang về giải kịch bản xuất sắc nhất cho Aaron Sorkin (Mỹ). Giải ca khúc nhạc nền hay nhất thuộc về You Haven't Seen The Last Of Me (Bạn không bao giờ nhìn thấy điều cuối cùng về tôi) trong bộ phim Burlesque (Trò hề).

Đánh bại những đối thủ nặng kí bao gồm Despicable me (Kẻ cắp mặt trăng), How to train your dragon (Bí líp luyện rồng), The illusionist (Nhà ảo thuật) và Tangled (Công chúa tóc dài), phần 3 của Câu chuyện đồ chơi (Mỹ) đã giành giải Phim hoạt hình hay nhất. Đây cũng là ứng cử viên sáng giá cho tượng vàng Oscar 2011.

Tại hạng mục truyền hình, Steve Buscemi (Mỹ) trong Broardwalk Empire (Đế chế Broardwalk) và Katey Sagal (Mỹ) trong Sons of Anarchy (Những đứa con trai của Anarchy) đã giành giải nam/nữ diễn viên có diễn xuất tốt nhất trong seri truyền hình. Đây là giải thưởng quả cầu vàng đầu tiên của cả Steve Buscemi và Katey Sagal. Loạt phim Broard Empire cũng giành luôn giải phim truyền hình hay nhất. Trong khi đó, Chris Colfer với vai một sinh viên đồng tính trong Glee (Mỹ) và Jane Lynch cũng trong loạt phim ăn khách này đã giành giải nam/nữ diễn viên phụ có màn trình diễn tốt nhất.

ezmPlGQv.jpgPhóng to
Katey Sagal nhận giải Quả cầu vàng lần đầu tiên - Ảnh: AP
HLR2h6Tk.jpgPhóng to
Nam diễn viên Steve Buscemi nhận giải nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất – Ảnh: AP

Bộ phim Carlos (Đức) đã đánh bại ứng cử viên sáng giá khác là The Pacific (Mặt trận thái bình dương) để giành giải seri phim ngắn/ phim truyện truyền hình hay nhất cùng với Claire Danes (Mỹ) trong Temple Grandin (Bác sĩ Temple Grandin) và Al Pacino trong You Don't Know Jack (Bạn không biết Jack) là nam/nữ diễn viên phim ngắn/phim truyện truyền hình xuất sắc nhất.

Quả cầu vàng là một trong những giải thưởng uy tín và danh giá nhất bên cạnh giải Oscar. Tuy nhiên, những diễn viên, bộ phim chiến thắng tại Quả cầu vàng chưa chắc sẽ giành chiến thắng tại giải Oscar. Điển hình là Avatar (Hiện thân) của James Cameron dù giành Quả cầu vàng cho phim hay nhất lại để thua The Hurt Locker tại giải Oscar 2010. Danh sách đề cử cho giải Oscar 2011 sẽ được công bố vào ngày 25-1 tới đây và chính thức nêu tên người chiến thắng vào ngày 27-2.

Jx2TLk2K.jpgPhóng to
Aaron Sorkin nhận giải Kịch bản xuất sắc nhất cho bộ phim The Social Network - Ảnh: AP

Đúng như dự đoán, bộ phim về sự ra đời của facebook The Social Network (Mạng xã hội) đã tiếp tục mang về giải đạo diễn xuất sắc nhất cho David Fincher (Mỹ). Bộ phim The Fighter cũng tiếp tục mang về giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Melissa Leo (Mỹ) với vai diễn một bà mẹ khó tính.

Giải phim nước ngoài xuất sắc nhất đã thuộc về In a Better World (Trong một thế giới tốt hơn) của Đan Mạch.

Giải nam diễn viên phim hài/ca nhạc đã thuộc về Paul Giamatti (Mỹ) trong Barney’s Version (Phiên bản của Barney).

Tại hạng mục truyền hình, Jim Parsons (Mỹ) trong The Big Bang Theory (Giả thiết về vụ nổ Bigbang) và Laura Linney (Mỹ) trong The Big C (Chữ C lớn) giành giải nam/nữ diễn viên phim hài/ca nhạc truyền hình xuất sắc nhất. Seri phim Glee của hãng FOX (Mỹ) đã giành giải seri phim ca nhạc/hài kịch xuất sắc nhất.

Cuộc đua giành danh hiệu phim hay nhất tại giải Quả cầu vàng năm nay vô cùng gay cấn vì có sự cạnh tranh khá gay gắt giữa The King's Speech, bộ phim về lịch sử được đánh giá rất cao về mặt ý nghĩa và diễn xuất với The Social Network (Mạng xã hội), bộ phim rất được lòng các nhà phê bình và bộ phim hành động hấp dẫn của Leonardo Dicaprio (Mỹ) Inception (Kẻ đánh cắp giấc mơ).

Tuy nhiên, chiến thắng đã thuộc về The Social Network.

vyeBGZgY.jpgPhóng to
Đạo diễn David Fincher nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất - Ảnh: AP

Bộ phim về mạng xã hội facebook đã mang về bốn giải Quả cầu vàng danh giá: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản phim hay nhất và nhạc phim hay nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, đạo diễn David Fincher nói: “Tôi chân thành cảm ơn những đóng góp quên mình và lòng kiên nhẫn của các diễn viên và ekip làm phim The Social Network”.

Đúng như dự đoán của các nhà phê bình, nam diễn viên Colin Firth (Anh) trong The King's Speech đã giành giải nam diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn vị vua mắc tật nói lắp George VI của vương triều Anh.

Với vai diễn một vũ công ba lê trong bộ phim Black Swan (Thiên nga đen) của đạo diễn Darren Aronofsky, nữ diễn viên Natalie Portman một lần nữa khẳng định khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình với giải nữ diễn viên xuất sắc nhất. Đây là một bước tiến quan trọng, củng cố thêm khả năng chiến thắng của Natalie Portman trên đường đua Oscar 2011.

Bộ phim The Kids Are All Right lại tiếp tục gặt hái thêm giải thưởng phim hay nhất ở thể loại hài/ca nhạc.

S9FD796q.jpgPhóng to
Claire Danes nhận giải diễn xuất tốt nhất trong seri phim ngắn/phim truyện truyền hình - Ảnh: goldenglobes
V9L76zC3.jpgPhóng to
Chris Colfer nhận giải diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Glee - Ảnh: goldenglobes
gutVidmY.jpgPhóng to
Natalie Portman tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 68 - Ảnh: Zimbio
THIÊN HƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên