10/11/2010 10:37 GMT+7

Robert De Niro nhận giải Quả cầu vàng thành tựu trọn đời

THIÊN HƯƠNG (Theo Zimbio và CBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo Zimbio và CBC)

TTO - Nam diễn viên kiêm người đồng sáng lập Liên hoan phim Tribeca - Robert De Niro - sẽ vinh dự nhận giải thành tựu trọn đời Cecil B. DeMille tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2011 cho những đóng góp trong nền điện ảnh suốt nhiều thập kỷ qua.

ft2PBRL3.jpgPhóng to

Robert De Niro - Ảnh: Getty Images

Robert De Niro đã có một sự nghiệp điện ảnh rất thành công kéo dài 50 năm với gần 70 bộ phim. Ông được biết đến với những vai diễn trong Mean streets (tạm dịch: Phố phường tồi tàn), Taxi driver (Tài xế taxi)…vào cuối những năm 1970.

Robert De Niro từng giành giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phần 2 của bộ phim Bố già (1974) và giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai võ sĩ quyền anh Jake LaMotta trong Raging bull (Tạm dịch: Bò đực nổi điên). Ông từng tám lần được đề cử Quả cầu vàng nhưng chưa bao giờ nhận giải. Vì vậy, đây là giải Quả cầu vàng đầu tiên mà Robert De Nitro có được.

Nói về mục tiêu quan trọng trong sự nghiệp của mình, De Niro cho biết: “Tôi muốn làm ra những bộ phim có tác động sâu sắc đến thế giới… Nếu nó chạm được vào suy nghĩ hoặc điều gì đó trong khán giả thì đó mới là một bộ phim thật sự. Tôi đang và sẽ làm những bộ phim như vậy”.

Nam diễn viên Kevin Spacey, thay mặt Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood, nơi tổ chức bình chọn các giải thưởng của Quả cầu vàng, đã ca ngợi De Niro là “một trong những diễn viên vĩ đại nhất mọi thời đại”.

Trước Robert De Niro, những cá nhân xuất sắc từng nhận giải thành tựu trọn đời Cecil B. DeMille bao gồm Barbra Streisand, Al Pacino, Michael Douglas, Steven Spielberg và năm ngoái là người bạn lâu năm của De Niro - đạo diễn Martin Scorsese.

Lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 16-1-2011 ở Los Angeles. Bộ phim mới nhất của Robert De Niro Little fockers (Chàng rể và bố vợ) sẽ ra mắt khán giả ngày 22-12.

THIÊN HƯƠNG (Theo Zimbio và CBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên