24/10/2010 14:55 GMT+7

Gặp Nương của Cánh đồng bất tận

THU HUỆ thực hiện
THU HUỆ thực hiện

TTO - Khi Lan Ngọc xuất hiện trong cảnh đầu tiên của bộ phim Cánh đồng bất tận, nhiều người đã thầm thốt lên “đúng là Nương” của Nguyễn Ngọc Tư đây rồi. Một Nương hồn hậu, trong sáng, một Nương là cây cầu nối hóa giải mọi hận thù đã được Lan Ngọc thể hiện thành công.

Khán giả hài lòng với Cánh đồng bất tậnẢnh các diễn viên Cánh đồng bất tận tại Hàn Quốc

qNOkh8QH.jpgPhóng to
Lan Ngọc – gương mặt mới nhưng đã được đánh giá cao ngay vai diễn đầu tiên trong phim Cánh đồng bất tận

Sau buổi chiếu ra mắt khán giả ở TP.HCM ngày 22-10, Lan Ngọc đã dành cho Tuổi Trẻ Online một cuộc phỏng vấn ngắn:

* Cánh đồng bất tận được công chiếu, nhiều ý kiến khen ngợi diễn xuất của Lan Ngọc trong vai Nương, đã lột tả được trọn vẹn một Nương trong sáng nhưng hồn hậu. Lan Ngọc có thấy hài lòng với vai diễn này?

- Sau khi Cánh đồng bất tận được công chiếu, Lan Ngọc đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả và những đánh giá tốt từ giới chuyên môn nên thật sự Lan Ngọc rất hạnh phúc khi Ngọc là một diễn viên mới và Cánh đồng bất tận cũng là phim điện ảnh đầu tay của Ngọc. Đây là công sức của sự lao động nghiêm túc không mệt mỏi của cả một ekip làm phim, từ đạo diễn đến các anh chị cô chú diễn viên… Các thầy cô ở Trường ĐH Sân khấu điện ảnh đã hỗ trợ, giúp đỡ Ngọc rất nhiều để Ngọc hoàn thành tốt vai diễn của mình.

* Trước khi vào vai trong Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc hình dung mình sẽ thể hiện như thế nào về nhân vật Nương trong tác phẩm Cánh đồng bất tận của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư? Sau khi đóng Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc bị ám ảnh, ấn tượng điều gì nhất trong bộ phim này?

- Với tác phẩm Cánh đồng bất tận của Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Nương là một người kể chuyện. Toàn bộ câu chuyện về cuộc sống của gia đình ông Võ được tái hiện qua lời kể chuyện của Nương. Thiếu vắng người mẹ cùng với sự hận thù của người cha nên trong Nương lúc nào cũng có tâm lý không ổn định, chới với, lúc nào cũng mang nặng sự đau đớn, nên Ngọc tập trung diễn xuất qua đôi mắt để lột tả được nội tâm của nhân vật.

Khi ra đến trường quay đạo diễn Quang Bình đã hướng dẫn cho Ngọc cách tiết chế và kiềm bớt cảm xúc của nhân vật lại để khi lên phim nhân vật Nương được nhẹ nhàng hơn.

Lan Ngọc ấn tượng và ám ảnh nhất đoạn cuối của phim khi Nương lết về phía cha mình và ông Võ tận mắt chứng kiến toàn bộ bi kịch của con gái mình. Đây là phân đoạn khó nhất về tâm lý của Nương, phải thể hiện chân thật nhất tâm lý của nhân vật lúc đau đớn cả về thể xác và tinh thần.

R9fAwXKb.jpgPhóng to
Lan Ngọc cùng các diễn viên trong Cánh đồng bất tận: Mỹ Uyên, Võ Thanh Hòa sau suất công chiếu tại TP. HCM ngày 22-10

* Cơ duyên nào đã đưa Lan Ngọc đến vai Nương trong Cánh đồng bất tận?

- Đạo diễn Hùng Phương đã giới thiệu Lan Ngọc tham gia tuyển lựa diễn viên và Ngọc cũng phải trải qua 5 lần tuyển lựa mới được đạo diễn Quang Bình tin tưởng và giao vai cho Lan Ngọc.

* Những kỷ niệm đáng nhớ nào của Lan Ngọc trong quá trình tham gia bộ phim Cánh đồng bất tận?

- Thời gian tham gia phim, toàn bộ ekip trong đoàn phải ở sống tại trường quay (phần lớn thời gian quay ở Đồng Tháp Mười, Mộc Hóa, Long An) để sống thật sự như một người miền Tây với mong muốn lên phim khán giả sẽ cảm nhận được đây chính là những người miền Tây thực thụ. Mà ở miền Tây sông nước thì muỗi nhiều khủng khiếp, Lan Ngọc khắp người bị muỗi đốt, ngứa gãi đến nỗi bây giờ tay chân vẫn còn những vết sẹo.

Khi thực hiện phim Cánh đồng bất tận cũng là mùa Giáng sinh, đêm Giáng sinh mọi người trong đoàn phim đã lấy tất cả những gì có được ở vùng sông nước này từ bông gòn trang trí cho cây thông đến… vịt quay để tổ chức một đêm Giáng sinh rất ấm cúng, đầy không khí gia đình.

Lan Ngọc, tên đầy đủ Ninh Dương Lan Ngọc, năm nay 20 tuổi đang là sinh viên năm cuối Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM, sống cùng cha mẹ, chị gái và em trai ở TP.HCM. Lan Ngọc là một gương mặt mới, cô chỉ mới xuất hiện trong một đoạn phim quảng cáo, clip ca nhạc cho một số ca sĩ và vai phụ trong các phim truyền hình Gia đình phép thuật, Người đẹp Bình Dương.

Sau vai Nương trong Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc đang háo hức chờ đợi những kịch bản hay, phù hợp để tiếp tục với con đường điện ảnh. Lan Ngọc chia sẻ gia đình luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Ngọc hoạt động nghệ thuật.

THU HUỆ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên