06/10/2010 07:59 GMT+7

Khánh thành tượng đài Thánh Gióng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 5-10, Giáo hội Phật giáo VN và UBND TP Hà Nội tổ chức khánh thành và gắn biển công trình chào mừng đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cho tượng đài Thánh Gióng đặt trên đỉnh núi Ðá Chồng của khu du lịch tâm linh Ðền Sóc - Chùa Non thuộc xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn.

HqTykqif.jpgPhóng to

Tượng Thánh Gióng - Ảnh: Xuân Long

Tới dự và phát biểu, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: “Việc xây dựng tượng đài Thánh Gióng trước hết để tỏ lòng thành kính với một vị thánh đã có công với dân với nước và cũng để tỏ lòng biết ơn tổ tiên, nguồn cội đã có công dựng nước và giữ nước”.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định việc xây dựng tượng đài đồng thời nhắc nhở chúng ta phải biết giữ gìn những thành quả của ông cha ta để lại, phải bảo vệ, giữ gìn từng tấc đất của tổ tiên và phải truyền lại cho muôn đời con cháu mai sau để cùng thấm nhuần tinh thần nguồn cội đó.

UBND TP Hà Nội cho biết tượng đài có chiều cao hơn 14m và có trọng lượng hơn 87 tấn, được đúc bằng đồng. Mẫu tượng do nhà điêu khắc Nguyễn Kim Xuân sáng tác, mô phỏng hình ảnh Ðức Thánh Gióng, một trong “Tứ bất tử” của VN, tay mang bụi tre ngà, thúc ngựa hướng về trời xanh. Tượng được đặt tại nơi tương truyền rằng sau khi dẹp xong giặc Ân, cậu bé làng Phù Ðổng đã cởi áo giáp, vẫy chào quê hương bay về trời.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên