27/09/2010 07:25 GMT+7

Vượt qua bến Thượng Hải dời ngày công chiếu

CHÂU TÂM
CHÂU TÂM

TT - Bộ phim kể về giai đoạn Bác Hồ rời Hong Kong đến Thượng Hải sẽ không tham gia "Những ngày phim Việt Nam kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội".

Vượt qua bến Thượng Hải dời ngày công chiếu

Chưa công chiếu Vượt qua bến Thượng Hải vào tháng 10

Ðó là thông tin mới nhất từ giám đốc Hãng phim Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Xuân Hưng. Ông Hưng cho biết hãng phim đã có văn bản thông báo lý do dời ngày công chiếu với Cục Ðiện ảnh VN.

72DflNAb.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Vượt qua bến Thượng Hải - Ảnh đoàn phim cung cấp

Tuy không phải là bộ phim sản xuất từ nguồn kinh phí tổ chức đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhưng với 70% vốn đầu tư nhà nước, Vượt qua bến Thượng Hải được xem là một trong hai bộ phim chủ lực (bên cạnh Long Thành cầm giả ca) chào mừng đại lễ.

Ông Hưng cho biết lý do chính khiến bộ phim dời ngày công chiếu là do nhiều phát sinh ở khâu hậu kỳ như lồng tiếng, quay bổ sung một số cảnh, làm phụ đề tiếng Anh (phục vụ chiếu tại cụm rạp Megastar), làm bản phim nhựa...

Ðầu tháng 9, sau khi xem bản nháp bộ phim, hội đồng duyệt phim quốc gia và hội đồng nghệ thuật Cục Ðiện ảnh VN góp ý bộ phim lưu tâm đến công tác lồng tiếng trong phim. Với tiết tấu nhanh, nhiều nhân vật nước ngoài (Pháp, Nga, Trung Quốc), nhiều đoạn chạy phụ đề tiếng Việt gây khó khăn cho người xem theo dõi. Vì thế, hãng phim phải lồng lại tiếng cho một số nhân vật, kéo theo khâu âm thanh cũng phải chỉnh sửa cho phù hợp.

Sau khi hoàn tất phần lồng tiếng tại VN, giữa tháng 9 vừa qua đoàn phim đã đến Trung Quốc để hoàn tất khâu kỹ thuật âm thanh vòm (lập thể 5.1) và làm bản phim nhựa. Ðáng tiếc kế hoạch làm bản phim nhựa tại Trung Quốc không kịp tiến độ.

Ông Hưng cũng cho biết hiện hãng phim đã xin ý kiến của Cục Ðiện ảnh VN về việc dời thời gian công chiếu bộ phim sang 15-12-2010 đến 15-1-2011 (trùng dịp chào mừng năm mới 2011 và mừng Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XI).

CHÂU TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên