03/09/2010 06:32 GMT+7

Khảo cổ học bình dân Nam bộ

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Tập sách chuyên ngành khảo cổ được viết với phong cách bình dân dễ đọc nhưng không bỏ sót các vấn đề quan trọng của khảo cổ học đối với vùng đất Nam bộ vừa ra mắt bạn đọc với cái tên: Khảo cổ học bình dân Nam bộ - Việt Nam - từ thực nghiệm đến lý thuyết.

vg9IcIsF.jpgPhóng to

Sách do NXB Tổng Hợp TP.HCM xuất bản - Ảnh: L.Điền

Công trình được thực hiện như những bài báo khoa học giản dị, do tác giả Nguyễn Thị Hậu chấp bút cùng với Lê Thanh Hải (các phần đề dẫn), nhằm “giới thiệu những kiến thức khảo cổ học cơ bản, cũng như về nghề nghiệp của mình... một cái nghề mà bạn bè vẫn đùa vui là hổng giống ai”.

Tuy giản dị nhưng tập sách chứa đựng hầu hết những kiến thức khảo cổ liên quan đến lịch sử vùng đất Nam bộ. Cả các vấn đề về nhân học, văn hóa, các nghi thức phong tục... cũng được đề cập. Điểm đặc biệt sinh động của tập sách - điều hiếm thấy trong các trước tác về khảo cổ học - là cụm bài viết của Nguyễn Thị Hậu dưới dạng bút ký dọc theo bước đường đi làm khảo cổ.

Và phần Khảo cổ học ứng dụng với những trăn trở trong các bài Di sản văn hóa không phải là vô tận, Vài suy nghĩ việc bảo tồn khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Khảo cổ học trong công tác bảo tàng... cho thấy một tấm lòng đáng quý của người làm khoa học khảo cổ với những vấn đề phát triển của đất nước.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên