07/06/2010 06:47 GMT+7

Festival Huế 2010: Nhiều chương trình phụ thuộc thời tiết

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Đêm khai mạc Festival Huế 2010 hôm 5-6, tất cả đều diễn ra dưới cơn mưa bất ngờ và nặng hạt. Song trước sự đặc sắc của chương trình và trên hết là sự biểu diễn hết mình của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế, phần lớn khán giả đều ngồi lại đến phút chót trong hoàn cảnh ướt sũng khi cơn mưa vẫn chưa dứt.

scH52Qwh.jpgPhóng to

Khán giả đội mưa xem lễ khai mạc Festival Huế 2010 tối 5-6 - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Có thể nói đó gần như là sự bất khả kháng đối với nhà tổ chức trước một chương trình quảng diễn ngoài trời hoành tráng với sự tham dự của hàng ngàn người như lễ khai mạc này. Tuy nhiên còn hàng trăm chương trình biểu diễn - phần lớn ở ngoài trời - trong suốt chín ngày diễn ra festival sẽ vẫn lệ thuộc vào thời tiết?

Thừa nhận sự phụ thuộc này, ông Nguyễn Duy Hiền - phó ban tổ chức Festival Huế 2010 - cho biết hơn 10 sân khấu diễn ra đồng thời hằng đêm của festival đa số đều ở ngoài trời, và ban tổ chức chưa có điều kiện làm nhà có mái che nên chỉ có thể thực hiện các phương án tình thế.

Trong đó, riêng tiết mục dạ nhạc tiệc trong Đêm hoàng cung là có phương án đưa vào tổ chức ở trường lang nếu trời mưa. Với các sân khấu biểu diễn còn lại, ban tổ chức chỉ còn biết theo dõi thời tiết, và nếu thấy cần thiết thì có thể điều chỉnh thời gian tổ chức.

Ông Nguyễn Duy Hiền cũng bày tỏ tin tưởng du khách sẽ không có cảm giác festival tẻ nhạt và đuối sức ở những ngày về cuối bởi: “Nội dung năm nay được cơ cấu rất rõ, mỗi tour (ba ngày đêm) đều có từ một đến hai lễ hội lớn đan xen với những chương trình nghệ thuật khác diễn ra đều đặn và liên tục.

Các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế cũng được bố trí dàn trải, xen kẽ rải đều trong cả ba tour, có đoàn bắt đầu từ tour thứ nhất, có đoàn từ thứ hai, thứ ba chứ không như những lần trước đến ồ ạt ở tour đầu rồi về lần lượt. Đó là chưa nói đến hoạt động đường phố và rất nhiều hoạt động nghệ thuật mang tính đặc thù được tổ chức liên tục”.

Về sự lo ngại một số điểm cảnh quan môi trường xuống cấp như ở những kỳ festival trước sau sự tốt đẹp của ba ngày đầu, ông Hiền nói: “Năm nay chúng tôi cũng cố gắng khắc phục nhược điểm của những lần trước trong công tác cảnh quan môi trường để hạn chế đến mức thấp nhất.

Hiện nay người dân tham gia nhập cuộc với festival ngày càng nhiều, do đó hi vọng giảm thiểu những thiếu sót như các lần trước”.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên