17/05/2010 09:45 GMT+7

Nghệ sĩ Hữu Lộc từ trần

H.OANH
H.OANH

TTO - Nghệ sĩ Hữu Lộc - ông bầu sân khấu Nụ Cười Mới - vừa từ trần lúc 4g sáng 17-5-2010 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Anh bị tai nạn giao thông rạng sáng 13-5 trên đường chở hai con đi ăn khuya về và được đưa vào mổ cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng đã không qua khỏi sau 3 ngày hôn mê. Hai con của anh, Khương Vy và Hữu Sang, may mắn chỉ bị xây xát nhẹ.

iPyAYOTh.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Hữu Lộc trong vở Bạch Tuyết và bảy chú lùn - Ảnh: Gia Tiến

Lớn lên cùng niềm đam mê nghệ thuật trong một gia đình có nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng, Hữu Lộc đã quyết đi theo nghiệp diễn viên. Anh được khán giả trong và ngoài nước biết đến qua những vai diễn trong các tiểu phẩm hài do chính mình sáng tác và đạo diễn khi còn ngồi trên nghế nhà trường, qua nhóm hài Tam Tấu Trẻ, cùng với Hà Linh (con của cố NSƯT Thanh Nga), Hữu Tâm (em trai nghệ sĩ Hữu Nghĩa).

Nghệ sĩ Hữu Lộc là cháu nội của bầu Thơ, một bà bầu nổi tiếng của các gánh hát miền Nam ngày xưa. Anh cũng là con trai của cố nghệ sĩ Hữu Thìn, cháu ruột của danh hài Bảo Quốc và cố NSƯT Thanh Nga, em ruột nghệ sĩ Hữu Châu.

Tính đến nay anh đã theo nghề 15 năm và có hàng trăm vai diễn, dù là vai chính hay phụ đều để lại cho đồng nghiệp và người xem ấn tượng về một sự nghiêm túc với nghề.

5 năm trở lại đây, Hữu Lộc nổi lên là một ông bầu trẻ năng động và thành công khi bắt tay xây dựng sân khấu Nụ cười mới, hợp tác với các danh hài Hoài Linh, Chí Tài, Nguyễn Dương cùng các diễn viên trẻ nhằm mang lại tiếng cười lành mạnh cho khán giả. Nụ Cười Mới ngày càng được khán giả yêu mến qua các live show của các danh hài thu hút hàng ngàn khán giả, những vở kịch hài gần gũi, mộc mạc như Người nhà quê, Ra giêng anh cưới em, Ông bà vú, Bụi đời tuổi teen, Cưới liều, Nửa ngày yêu…

Nụ Cười Mới của Hữu Lộc cũng thường xuyên đi lưu diễn nhiều nơi trong nước và còn xuất ngoại nguyên vở kịch dài.

Đối với mọi người, Hữu Lộc luôn là một người rất khiêm tốn, cương nghị, gần gũi, hết lòng vì bạn bè. Sự ra đi đột ngột của anh đang làm bàng hoàng nhiều anh em trong giới sân khấu.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên