31/03/2010 01:52 GMT+7

Họa sĩ Nguyễn Đình Đăng triển lãm tại Nhật

HIỀN CHÂU
HIỀN CHÂU

TT - Triển lãm các tác phẩm sơn dầu chọn lọc từ năm 1997-2009 mang tên Opus 7 của Nguyễn Đình Đăng đang được tổ chức tại Fazioli Piano Showroom & Art Gallery (Tokyo, Nhật Bản) từ ngày 29-3 đến 29-5.

Đây là triển lãm cá nhân lần thứ bảy của Nguyễn Đình Đăng tại Nhật.

riAv00pr.jpgPhóng to
Tác phẩm Lối ra (The exit) của Nguyễn Đình Đăng

Nguyễn Đình Đăng - tiến sĩ tài hoa

Tranh của Nguyễn Đình Đăng mang đậm hai nền văn hóa Đông - Tây. 21 tranh sơn dầu của triển lãm lần này có tám tranh mang đề tài hoặc ý tưởng liên quan đến âm nhạc như Biến thái, Lối ra, Cầu thang mùa thu, Piano câm. Có tác phẩm ông vẽ từ cảm hứng về tác phẩm âm nhạc cùng tên Clair de Lune của Debussy hay Allegro con fuoco từ tác phẩm của Chopin.

Trong ngày khai mạc 3-4 tại Fazioli Art Gallery, Nguyễn Đình Đăng sẽ biểu diễn bản Nocturne của Chopin trên cây đàn Fazioli F 308 hiện là piano dài nhất trên thị trường thế giới (3,08m), còn jazz - pianist Yanagi Shunichi sẽ trình diễn phần nhạc nền.

Tác phẩm của Nguyễn Đình Đăng có mối liên hệ tới âm nhạc vì một lẽ đơn giản ông là một nhà vật lý hạt nhân say mê piano và hội họa. Đó cũng là lý do Hãng Fazioli sản xuất loại đàn piano tinh xảo nhất thế giới của Ý tổ chức cho ông triển lãm này.

Sinh năm 1958 tại Hà Nội trong một gia đình trí thức, Nguyễn Đình Đăng được học hội họa và âm nhạc từ nhỏ. Tốt nghiệp trung học ông được cử đi học vật lý hạt nhân tại Nga. Ông đã lấy bằng tiến sĩ vật lý hạt nhân năm 1985, tiến sĩ khoa học năm 1990 tại Đại học Tổng hợp Matxcơva.

Từ 1994 ông nghiên cứu lý thuyết vật lý hạt nhân tại Viện Nghiên cứu vật lý - hóa học (RIKEN) Nhật Bản. Ông là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam (1987), từ 2005 là hội viên Hội Mỹ thuật chủ thể Nhật Bản. Từ 1985 đến nay ông đã có nhiều triển lãm cá nhân tại Nga, Việt Nam và Nhật.

HIỀN CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên