28/03/2010 10:00 GMT+7

Vất vả quá, người hâm mộ Việt!

NGA LINH
NGA LINH

TT - Từ 9g30 ngày 27-3, để đón chào nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior (SJ), khoảng 2.000 bạn trẻ đồng phục áo thun xanh (màu chủ đạo của ban nhạc) đã có mặt tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. 19g30 cùng ngày, 30.000 chỗ ngồi tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình chật kín, trong đó hàng nghìn bạn ngồi giữ chỗ từ giữa giờ trưa.

f8EaCaJa.jpgPhóng to

Người hâm mộ trong màu áo chủ đạo của SJ - Ảnh: Việt Dũng

Đội vệ sĩ của SJ không cho phép bất kỳ ai (kể cả phóng viên nếu không có máy ảnh chuyên nghiệp) chụp hình hay xin chữ ký. Với những yêu cầu nghiêm ngặt từ ban quản lý SJ, mọi thông tin về giờ đến, nơi ở, số lượng thành viên của ban nhạc sẽ đến VN đều bị giữ kín ngay cả đối với cánh phóng viên.

Nhiều phóng viên đã phải đứng ngoài vì không mang theo giấy tờ tùy thân.

Nổi tiếng với những ca khúc như U, Miracle, Sorry sorry, Happiness... SJ là sản phẩm giải trí thành công nhất của Công ty SM Entertainment từ năm 2005. Với chiến lược “số lượng áp đảo”, con số 13 thành viên đã trở thành kỷ lục trong lịch sử các nhóm nhạc.

Đây cũng là ban nhạc tạo ra nhiều phiên bản nhất, trong đó có SJ-M với sáu thành viên chuyên chinh phục thị trường Trung Quốc.

Gần đây, cuối 12-2009 thành viên Hankyung - nhóm trưởng SJ-M, người có vũ đạo đẹp nhất SJ - đã gửi đơn kiện chính công ty mẹ đẻ, khơi dậy làn sóng chống lại những “bản hợp đồng nô lệ” mà các công ty giải trí ký với nghệ sĩ nước này.

Người hâm mộ châu Á đang đứng trước nỗi lo SJ sẽ tan rã hoặc lục đục nội bộ dẫn đến con số 13 thành viên bị phá vỡ.

Tuổi Trẻ có cuộc phỏng vấn chớp nhoáng với ban nhạc này:

* Ấn tượng của các bạn về VN như thế nào?

- Đây là lần đầu tiên chúng tôi tới VN. Phong cảnh rất đẹp nếu nhìn từ đây (Fraser Suite, 51 Xuân Diệu - pv) xuống hồ Tây và những khu phố bao quanh.

Đến Hà Nội lần này, chúng tôi muốn thay mặt MTV Exit truyền đến bạn trẻ những thông điệp về tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân trước vấn nạn buôn người.

* Từng nhắc đến người hâm mộ VN hai lần trên mạng cộng đồng Cyworld, các anh có tình cảm thế nào với khán giả VN?

- Chúng tôi rất tiếc và muốn xin lỗi vì khoảng thời gian quá ngắn tại VN và hi vọng sẽ có dịp quay lại đây.

Chúng tôi đã nhận được những bức thư viết bằng tiếng Hàn gửi từ VN. Điều làm SJ bất ngờ nhất là hình ảnh các bạn với những chiếc áo xanh đón chào chúng tôi ở sân bay.

* Nếu không là thành viên của SJ, công việc gì các anh yêu thích nhất?

- Những công việc rất bình thường thôi, có thành viên muốn tiếp tục theo học ĐH, có thành viên muốn làm phóng viên mảng thể thao, cầu thủ bóng đá hoặc lấy vợ sớm và làm một người chồng tốt (cười).

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên