26/03/2010 23:00 GMT+7

Châu Huệ Mẫn với trẻ em nghèo vùng cao

NGUYỄN HUY QUANG
NGUYỄN HUY QUANG

TT - Hai diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hong Kong là Châu Huệ Mẫn và Trương Gia Dĩnh đã đi thăm, tặng quà trẻ em nghèo dân tộc Mông và Thái của huyện Ðiện Biên Ðông, tỉnh Ðiện Biên trong hai ngày 23 và 24-3. Ðây là lần đầu tiên hai diễn viên này đến VN.

2PwfkS33.jpgPhóng to

Châu Huệ Mẫn vui chơi với học sinh lớp mẫu giáo và tiểu học tại xã Hang Lia (Điện Biên) - Ảnh: Nguyễn Huy Quang

"Nâng cao giáo dục không chỉ cho các cháu mà còn cho cả bố mẹ các cháu, có như vậy phụ huynh mới chăm sóc con cái tốt được. Hơn nữa, quan tâm giúp đỡ không chỉ với người nghèo mà còn cho cả cộng đồng, nhất là về chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé" - diễn viên Trương Gia Dĩnh bày tỏ suy nghĩ.

Chuyến thăm này nằm trong chương trình vận động quyên góp giúp đỡ trẻ em nghèo dân tộc thiểu số thuộc huyện Ðiện Biên Ðông do Tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision International) tại Hong Kong phát động. Những hình ảnh về chuyến thăm này của hai diễn viên Châu Huệ Mẫn và Trương Gia Dĩnh sẽ được chiếu trên kênh truyền hình của Hong Kong, nhằm thu hút sự quan tâm ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa của các tổ chức và cá nhân Hong Kong đối với trẻ em nghèo nơi đây.

Từ năm 2008, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại VN đã xây dựng 21 phòng nội trú cho học sinh nghèo ở lứa tuổi trung học cơ sở và năm nhà mẫu giáo cho 30 học sinh nghèo thuộc bốn xã của huyện Ðiện Biên Ðông.

NGUYỄN HUY QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên