25/08/2009 07:40 GMT+7

Venezuela có Hoa hậu hoàn vũ thứ 6

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - 10g ngày 24-8 (giờ VN), tại khán phòng Hoàng đế trong khu nghỉ dưỡng Atlantis thuộc đảo Thiên Đường của đảo quốc Bahamas, Stefania Fernandez - người đẹp Venezuela - đã bất ngờ đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ (Miss Universe - HHHV) 2009 trong sự vỡ òa của chính cô và của HHHV 2008 Dayana Mendoza.

QEHA8PXU.jpgPhóng to
HHHV 2008 Dayana Mendoza trao vương miện cho tân HHHV Stefania Fernandez - Ảnh: Reuters

Vỡ òa vì hạnh phúc bởi Stefania không phải là cái tên được giới phê bình và báo giới nhắc nhiều đến như một ứng cử viên sáng giá cho đêm chung kết trong những ngày qua. Thế nhưng, cô gái 18 tuổi, cao 1,78m này đã làm nên lịch sử khi trở thành người đẹp thứ sáu của Venezuela nắm giữ ngôi vị HHHV, giúp “cường quốc hoa hậu” có hai năm liên tiếp chiến thắng tại cuộc thi sắc đẹp này.

Stefania Fernandez là người đẹp mang nhiều dòng máu: Nga, Ukraine, Galicia và Ba Lan. Trước khi đăng quang, Stefania cũng đã được Dayana Mendoza (lúc đó là HHHV Venezuela 2007) trao vương miện HHHV Venezuela vào tháng 9-2008. Tại cuộc thi này, ngoài ngôi vị hoa hậu, cô còn đoạt các giải phụ: hoa hậu thân thiện, hoa hậu có gương mặt đẹp nhất, hoa hậu có hình thể đẹp nhất.

Tại cuộc thi HHHV 2009, Stefania gây ấn tượng tốt trong phần thi áo tắm với chiều cao nổi bật và thân hình lý tưởng. Trong đêm chung kết (23-8, giờ địa phương), ở phần thi ứng xử, Stefania nhận được câu hỏi về trở ngại của phụ nữ khi vấn đề bình đẳng giới chưa được thực hiện triệt để. Và quan điểm của cô là: “Hiện nay phái nữ chúng tôi đã vượt qua rất nhiều trở ngại. Chúng tôi đã đạt được những quyền bình đẳng nhất định với nam giới và theo tôi sẽ không còn nhiều thử thách như thế nữa”. Có lẽ phần trả lời dứt khoát, nhanh gọn hơn những đối thủ khác đã giúp Stefania lên ngôi.

Trong khi hai người đẹp được coi là ứng cử viên sáng nhất cho ngôi vị HHHV 2009 Rachael Finch (Úc) chỉ được giải á hậu 3 và “búp bê Barbie da màu” Ada Aimee De la Cruz (CH Dominica) dừng chân ở danh hiệu á hậu 1. Á hậu 2 là người đẹp Kosovo và á hậu 4 là người đẹp Puerto Rico.

HHHV là cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường niên được Hãng Pacific Mills, Mỹ sáng lập năm 1952. Bắt đầu từ 1996, cuộc thi HHHV thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Donald Trump. Năm nay cuộc thi có sự tham dự của 84 thí sinh đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Châu Âu thất vọng, châu Á thất thế

Tiếc là đại diện của VN Võ Hoàng Yến đã không lọt vào danh sách 15 thí sinh xuất sắc nhất. Và cũng tiếc là không có gương mặt châu Á nào lọt vào top 15. Người đẹp Thái Lan và Trung Quốc trở thành niềm an ủi cho châu Á khi đoạt giải hoa hậu ăn ảnh (khán giả bình chọn trên mạng) và hoa hậu thân thiện (do các thí sinh tham dự cuộc thi bình chọn).

Trong khi đó, châu Âu có đến chín mỹ nhân vào top 15 nhưng lại một lần nữa vuột mất vương miện hoa hậu. Kể từ năm 1990 đến nay chưa có đại diện của quốc gia châu Âu nào giữ được vương miện HHHV. Thực tế là năm 2002, người đẹp Oxana Fedorova (Nga) đã đăng quang HHHV nhưng bị truất ngôi bốn tháng sau đó.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên