24/05/2009 14:53 GMT+7

Triển lãm tranh "Trong mắt người khác"

Tin và ảnh: LÊ XUÂN LƯƠNG
Tin và ảnh: LÊ XUÂN LƯƠNG

TTO - “Công việc tôi yêu thích nhất là vẽ và duy nhất có một điều tôi thật sự quan tâm, đấy là con người” - nghệ sĩ Dương Thùy Dương tâm sự.

Lần này chị trở về Việt Nam với cuộc triển lãm “Trong mắt người khác” được tổ chức tại Viện Goethe Hà Nội. “Trong mắt người khác” kể về việc chúng ta muốn phán xét người khác như thế nào trong khi rất khó phán xét chính bản thân mình. Bởi vậy trong loạt tranh này, Thùy Dương vẽ những cái đầu của chính mình được nhìn bởi con mắt của người khác. Đấy cũng là cách chị muốn nhìn vào bản thân như một người khác

Thùy Dương sinh năm 1979 ở Hà Nội, sống ở Đức và Việt Nam. Chị học hội họa tại Đại học Mỹ thuật Hà Nội, sau đó du học ở Đại học mỹ thuật và thiết kế Burg Giebichenstein tại Halle, CHLB Đức. Thùy Dương cũng có mặt tại buổi triển lãm giao lưu với khán giả yêu nghệ thuật.

Chủ đề chính trong các bức tranh của Thùy Dương là con người. Trong loạt tranh “Trong mắt người khác”, chị muốn thể hiện sự thoái hóa của bản thể và sự xơ cứng hóa tâm hồn. Con người luôn chạy theo những tham vọng của mình, nỗ lực vô vọng để sở hữu những gì họ muốn và thích, nhưng trong quá trình đó họ cũng phá hủy tâm hồn những người khác. Bằng hội họa của mình, Thùy Dương muốn làm hiển thị quá trình thoái hoái rất khó nhìn thấy này.

Trong không gian "Trong mắt người khác", Thùy Dương nhẹ nhàng: “Khi quan sát tâm hồn mình đang biến dạng và méo mó như thế nào, tôi cảm nhận được sự cần thiết phải trở thành người tốt hơn bởi đối với tôi, hạnh phúc có nghĩa là yêu người và được mọi người yêu quý".

Những bức tranh của chị luôn nỗ lực để nó có thể tự nói về chính chúng mà không cần một lời giải thích nào. Sự cuốn hút của người xem đến với những bức tranh của chị là sự giản dị nhưng không hề đơn giản. Nó hàm chứa trong đó quá trình vận động và trừu tượng.

Triển lãm kéo dài đến ngày 27-05-2009 tại Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học.

GgHcensi.jpgPhóng to
Thùy Dương giới thiệu loạt tranh "Trong mắt người khác"
onS4hBjG.jpgPhóng to
Tác phẩm Dự báo
Tmb6kYbm.jpgPhóng to
Tác phẩm Không tên
gR6FitGW.jpgPhóng to
Tác phẩm Trong mắt người khác 3
k8095sBD.jpgPhóng to
Tác phẩm Trong mắt người khác 4
PNqnFJxC.jpgPhóng to
Tác phẩm Trong mắt người khác 7
BYYFgt7U.jpgPhóng to
Tác phẩm Về đích
Tin và ảnh: LÊ XUÂN LƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên