14/05/2014 07:20 GMT+7

Thi vào trường chuyên, cần gì?

MaiCong
MaiCong

TT - Muốn thi vào lớp 6 Trường THPT Trần Đại Nghĩa, TP.HCM cần điều kiện gì? (anphu063@...)

* HS lớp 5 muốn dự thi vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa sẽ thi những môn nào? Điểm bao nhiêu thì đậu? (buihaily1508@...)

- Học sinh muốn thi vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa phải hoàn thành chương trình cấp tiểu học tại TP.HCM và có học lực hai môn tiếng Việt và toán của năm học lớp 5 đạt loại giỏi. Thí sinh sẽ dự thi ba môn: tiếng Việt, tiếng Anh và toán trong hai ngày 29 và 30-6-2014. Nhà trường sẽ lấy điểm từ trên xuống (điểm tuyển là tổng điểm ba môn thi, không có môn nào dưới 2 điểm) cho đến hết chỉ tiêu (năm nay trường tuyển 360 học sinh).

* Con tôi có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả học tập từ lớp 1 đến lớp 5 đạt loại giỏi. Kết quả môn tiếng Việt và toán lớp 5 đạt loại giỏi. Vợ chồng tôi sắp chuyển công tác và chuyển hộ khẩu vào TP.HCM. Như vậy cháu có được thi tuyển sinh vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa hay không? (ntbinh@...)

- Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM, chỉ những học sinh học lớp 5 ở TP.HCM mới được dự thi vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa.

* Học sinh ở tỉnh An Giang muốn thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM thì cần điều kiện gì? (quihang1978@...)

- Học sinh muốn dự tuyển vào lớp 10 Trường Lê Hồng Phong phải có hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên; tốt nghiệp trung học cơ sở loại giỏi. Học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở ở các tỉnh khác nộp hồ sơ dự thi tại Trường Lê Hồng Phong từ ngày 20 đến 24-5-2014.

“Hộp thư tuyển sinh đầu cấp” sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn đọc liên quan đến tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10. Trong chương trình giao lưu trực tuyến tuyển sinh lớp 1, 6, 10 ở TP.HCM (tổ chức chiều 12-5), vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được phúc đáp, chúng tôi sẽ trả lời lần lượt ở mục này, mời bạn đọc theo dõi. Bên cạnh đó, các thắc mắc liên quan đến tuyển sinh đầu cấp ở các quận huyện của TP.HCM hay các tỉnh thành trong cả nước sẽ được chúng tôi chuyển đến các phòng GD-ĐT, sở GD-ĐT để trả lời cho bạn đọc trên báo Tuổi Trẻ ra hằng ngày và tại tuoitre.vn/tuyensinh. Câu hỏi vui lòng gửi về địa chỉ: giaoduc@tuoitre.com.vn.H.HG.

MaiCong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên