09/08/2011 11:09 GMT+7

Du học tại chỗ ĐH Hoa Kỳ lấy bằng cử nhân tại Việt Nam

TTO - STU thực hiện
TTO - STU thực hiện

TTO - Từ 8g30 đến 11g30 thứ ba ngày 9-8-2011, Tuổi Trẻ Online phối hợp với Trung tâm Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với đề tài "Du học tại chỗ Đại học Hoa Kỳ để lấy bằng cử nhân tại Việt Nam".

izEPvSgv.jpgPhóng to
Ban tư vấn chương trình TROY- STU tại Tòa soạn Tuổi trẻ online. Ảnh: Thanh Đạm

Khách mời của buổi trao đổi này gồm:

1. TS. LÊ HIỆP TUYỂN - Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Sài Gòn và Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế

2. ThS. MAI THỊ HOÀNG YẾN – Trưởng Phòng Giáo vụ Trung tâm Đào tạo quốc tế ĐH Công nghệ Sài Gòn

3. Cô HỒ THỊ LỆ - Phó Văn phòng Trung tâm Đào tạo Quốc tế ĐH Công nghệ SG

4. TS. BRIAN OSTROWSKI – Giáo viên ĐH Troy Hoa Kỳ

5. Cô NGUYỄN HOÀNG DIỄM MI - Sinh viên tham gia du học tại chỗ

AMEHiElm.jpgPhóng to
Một buổi lễ tốt nghiệp - ảnh: Đại học Công nghệ Sài Gòn cung cấp
8i9Eunsi.jpgPhóng to
Ban tư vấn chương trình TROY-STU tại Tòa soạn Tuổi Trẻ online. Ảnh: Thanh Đạm

* Nếu tôi muốn theo học trường này thì: 1.Điều kiện tuyển sinh chương trình TROY tại TP.HCM? 2.Cơ sở vật chất hiện có? 3. Trình độ tiếng Anh để có thể tiếp thu được bài giảng? 4.Phương pháp giảng dạy? 5. Chi phí đào tạo cho 1 năm hay học kỳ?Thời gian đào tạo bao nhiêu năm? (Trần Minh Hiếu, 19 tuổi, caubahieu@...)

- TS. LÊ HIỆP TUYỂN - Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Sài Gòn ; Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế:

jps3K9ZV.jpgPhóng to
TS. LÊ HIỆP TUYỂN - Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Sài Gòn ; Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế. Ảnh: Thanh Đạm

Xin trả lời em như sau:

1.Điều kiện tuyển sinh chương trình TROY tại TP.HCM: Bạn có hai cơ hội sau đây:

a. Tuyển thẳng: Những thí sinh đạt các điều kiện dưới đây được tuyển thẳng vào chương trình chính thức:

+ Tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học khối A hoặc D và đạt điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (13 & 14 điểm).

+ Có chứng chỉ TOEFL iBT 61 hoặc IELTS 5.5.

b. Thi tuyển:

Những thí sinh không đạt điều kiện Tuyển thẳng sẽ được tham dự kỳ thi tuyển sinh của Troy University tổ chức tại ĐH Công Nghệ Sài Gòn, bao gồm:

+ Toán, Lý, Hóa (chưa đạt điểm sàn khối A và D)

+ Anh văn (chưa có chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS)

Thí sinh đủ điều kiện sẽ được tuyển vào chương trình chính thức.

2. Cơ sở vật chất hiện có: Cơ sở ĐH Troy-STU nằm trong khuôn viên ĐH Công nghệ Sài Gòn, tại quận 8 (TP.HCM) trong khu Đồng Diều rộng 2 héc ta.

Diện tích hơn 2,500 m2 bao gồm 20 phòng học, 5 phòng LAB, thư viện, trang bị tiện nghi đầy đủ bao gồm máy lạnh, máy chiếu, internet. Ngoài ra còn có khu thể thao trong trường gồm các sân thể thao như bóng đá, bóng rổ. Có ký túc xá trong trường & nhà ở cho SV gần trường.

3. Phương pháp giảng dạy: Chúng tôi sử dụng phương pháp giảng dạy của ĐH Mỹ. Các lớp học được chia gần như đều giữa bài giảng, thảo luận và các bài thuyết trình, bài tập, đồ án của SV. Chú trọng phát triển các kỹ năng phân tích và tư duy sáng tạo của SV, thay vì cách học thuộc lòng. Quan tâm đến khả năng Anh ngữ của SV bằng cách tổ chức các hoạt động để sinh viên rèn luyện và sử dụng thành thạo tiếng Anh.

4. Chi phí đào tạo: Một năm 2 học kỳ, học 30 tín chỉ tất cả là 2.800 USD, học trong 4 năm.

* Thưa TS Brian Ostrowski, chương trình giảng dạy của TROY sẽ như thế nào? Có gì ưu việt? Sinh viên sẽ được học theo phương pháp như thế nào? Giảng viên sẽ giảng dạy theo cách thức như thế nào? Trên thực tế, Troy đã triển khai chương trình này ở những nước nào? Ông đánh giá hiệu quả của nó ra sao? (Vũ Đam, 52 tuổi, vudam24800...@...)

-TS. BRIAN OSTROWSKI – Giáo viên ĐH Troy Hoa Kỳ: Phương pháp giảng dạy cũng giống như phương pháp chúng tôi sử dụng ở ĐH Mỹ. Các lớp học được chia gần như đều giữa bài giảng, thảo luận và các bài thuyết trình, bài tập, đồ án của SV.

Chú trọng phát triển các kỹ năng phân tích và tư duy sáng tạo của SV, thay vì cách học thuộc lòng. Ngoài ra, giảng viên cũng sẽ quan tâm đến khả năng Anh ngữ của SV, do đó sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên thông qua các hoạt động để rèn luyện và sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Ngoài Việt Nam, trường TROY còn có các chương trình liên kết đào tạo tại Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản và Malaysia. Cán bộ giảng dạy và cán bộ hành chính của hệ thống trường TROY trên thế giới cũng thường xuyên sang Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm. Cá nhân tôi cho rằng chương trình liên kết rất hiệu quả khi lực lượng giảng dạy thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm với nhau như thế.

* Cho tôi hỏi học chương trình Troy có đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường hay không? Chỉ tiêu của trường năm nay là bao nhiêu? Điều kiện để nhận học bổng là gì? Xin cảm ơn(Lê Anh, 19 tuổi, sweet_candy9691@...)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: Các SV tốt nghiệp Troy-STU hạng khá giỏi đang được các công ty liên kết với trường tuyển dụng như Logigear, IMT, Nhất Nghệ... Với bằng ĐH Troy-STU, sinh viên tốt nghiệp có cơ hội xin được việc làm tại Hoa Kỳ như SV học tại cơ sở chính tại Alabama.

Chỉ tiêu của trường năm nay 240 SV cho khoá mùa thu khai giảng 1-10-2011 cho các chuyên ngành CNTT và QTKD. Đặc biệt có cao đẳng thông tin học trong vòng 2 năm.

Điều kiện để nhận học bổng kết quả thi ĐH trên 20 điểm và thi tiếng Anh TOEFL trên 61 điểm.

* Tôi muốn hỏi học phí mỗi năm là bao nhiêu và hình thức học như thế nào? Điều kiện tuyển sinh là gì? (DONNA, 23 tuổi, dona_200520@....)

- Cô HỒ THỊ LỆ - Phó Văn phòng Trung tâm Đào tạo Quốc tế ĐH Công nghệ SG: Học phí mỗi năm học là 2.800 USD. Sinh viên sẽ học 2 học kỳ: Học kỳ Xuân và Thu mỗi năm.

- Điều kiện tuyển sinh: Xét tuyển và thi tuyển.

- Xét tuyển: Đối với thi sinh đạt điểm sàn đại học khối A hoặc D1 và đạt điểm TOEFL 61 điểm.

- Thi tuyển: Trường sẽ tổ chức thi tuyển toán, lý, hóa và anh văn cho các thí sinh không đạt điểm sàn và điểm tiếng Anh TOEFL 61.

* Tôi tốt nghiệp Diploma chuyên nghành QTKD tại trường Kent tại Việt Nam thì có được xét vào học Đại học Troy không? Tôi sẽ học từ đầu hay như thế nào? Vui lòng trả lời giúp. (Nguyễn Thị Thu Thúy, 26 tuổi, micky811225@...)

- ThS. MAI THỊ HOÀNG YẾN – Trưởng Phòng Giáo vụ Trung tâm Đào tạo quốc tế ĐH Công nghệ Sài Gòn: Hiện nay, ITPC-Chương trình ĐH Troy chưa có liên kết với trường Kent nên thật khó để bạn có thể liên thông vào chương trình ĐH Troy. Vì thế, nếu bạn muốn được lấy bằng ĐH Hoa Kỳ do trường Troy cấp bạn phải học lại từ đầu.

* Trong trường hợp tôi theo học 2 năm đầu, và 2 năm sau, tôi có nguyện vọng chuyển tiếp sang Mỹ học thì phải đáp ứng những điều kiện nào? Có cần chứng minh tài chính? Có được hỗ trợ gì trong việc xin visa? (Hải Tâm, 23 tuổi), onmisaosau@...)

- Cô HỒ THỊ LỆ - Phó Văn phòng Trung tâm Đào tạo Quốc tế ĐH Công nghệ SG: Sau 2 năm sinh viên muốn chuyển tiếp sang Hoa Kỳ cần đáp ứng những điều kiện sau:

+ Tổng điểm trung bình tích lũy (CGPA) sau 2 năm là = 2.0

+ Có chứng chỉ TOEFL iBT 61 điểm hoặc IELTS 5.0

+ Chứng minh tài chính lớn hơn 17.000 USD (sổ tiết kiệm hoặc xác nhận số dư tài khoản...)

Sinh viên sẽ được nhà trường hỗ trợ miễn phí trong việc nộp hồ sơ, tư vấn thủ tục xin visa và hướng dẫn trả lời phỏng vấn xin visa.

* Tôi có con thi vào khối A được 13 điểm cộng thêm điểm vùng khu vực 1 là 14,5đ, có du học tại chỗ được không, điều kiện như thế nào? Học phí bao nhiêu?(Trần Văn loan, 52 tuổi, tranvanloan1960@....)

- Ths MAI THỊ HOÀNG YẾN: Nếu kết quả thi tuyển ĐH khối A với số điểm 14,5, đạt mức điểm sàn do Bộ GD-ĐH qui định thì đây sẽ là điều kiện thuận lợi để con chị nộp đơn nhập học Chương trình ĐH Troy mà không cần tham gia thi tuyển Toán - Lý - Hóa đầu vào của chương trình.

Tuy nhiên, thí sinh vẫn phải thi tiếng Anh đầu vào nếu chưa thể nộp chứng chỉ TOEFL 61 điểm trở lên hoặc IELTS 5.5 điểm trở lên. Học phí đóng theo từng học kỳ với mức là 1.400 USD.

Để biết thêm chi tiết tuyển sinh đầu vào, chị có thể vào website của nhà trường: troyhcmc.edu.vn hoặc gọi điện thoại theo số (08) 3 8508 265 để được tư vấn cụ thể.

* Tôi đã tốt nghiệp Đại Học ngành sư phạm tiếng Anh. Vậy tôi có thể tham gia chương trình du học tại chỗ không? Cho tôi về điều kiện tuyển sinh và cách thức tham gia? (Quỳnh Như, 25 tuổi, mili8286@....)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: Bạn có thể tham gia học và sẽ được tuyển thẳng vào chương trình ĐH Troy ngành QTKD hoặc CNTT.

* Điều kiện trình độ tiếng Anh để được theo học chương trình này? (Lê Minh Chí, 22 tuổi, minhyenlee@...)

- Tiến sĩ BRIAN OSTROWSKI: Bạn cần đạt tối thiểu 61 điểm TOEFL iBT hoặc 5.5 IELTS để có thể theo học chương trình cử nhân tại TROY.

* Xin được thông tin thêm về chương trình thực tập vừa học vừa làm Disney Internship (điều kiện, chi phí)? Điều kiện như thế nào thì mới được tham gia chương trình này? (Một bạn đọc, 18 tuổi)

- Cô HỒ THỊ LỆ: Sau 3 năm học tại Troy-STU, sinh viên có cơ hội tham gia chương trình thực tập Vừa học Vừa làm có hưởng lương trong vòng 5 - 6 tháng tại Công ty Disney World, bang Florida, Hoa Kỳ.

Điều kiện:

- Ưu tiên sinh viên năm 3 hoặc năm 4 học chương trình Quản trị Kinh doanh

- Có chứng chỉ TOEFL iBT 61 hoặc IELTS 5.5

- Có điểm trung bình tích lũy CGPA =3.0

- Chứng minh tài chính: 6.000 USD

Sinh viên cần chuẩn bị khoảng 5.000 USD đến 6.000 USD để trang trải chi phí ban đầu (start up cost) khi tham gia chương trình này. Trong thời gian tham gia chương trình, sinh viên sẽ nhận được lương (khoảng 7 - 8USD/giờ) và có thể trang trải chi phí ban đầu. Nếu sinh viên nào làm việc giỏi thì vẫn có thể trang trải toàn bộ chi phí 6.000 USD ban đầu hoặc có thể dư 1.000 - 2.000 USD sau khi tham gia chương trình.

Đặc biệt, sinh viên còn tích lũy được 12 tín chỉ sau khi hoàn thành chương trình Disney Internship. Số tín chỉ này sẽ được cộng vào số tín chỉ tích lũy học tập của sinh viên.

* Trường có nhận sinh viên chuyển tiếp từ Mỹ muốn trở về VN học không? (Vũ Ngọc Bích, 49 tuổi, vubich14@...)

- Tiến sĩ BRIAN OSTROWSKI: Chúng tôi rất hoan nghênh các sinh viên từ Mỹ muốn trở về VN học. Kinh nghiệm của chúng tôi khi đón nhận các sinh viên VN ở Mỹ về là các bạn trẻ này học tập rất tốt vì họ đã nắm được phương pháp học tập cũng như đã được rèn luyện các kỹ năng đọc hiểu, nghe giảng hiệu quả, phân tích vấn đề, viết luận... Họ có nhiều kinh nghiệm có thể áp dụng được ngay khi họ về VN học tập.

Tôi rất mừng khi có những sinh viên VN từ Mỹ về, tham gia chương trình học của TROY và sự có mặt của họ sẽ giúp đỡ, khích lệ các sinh viên khác rất nhiều.

* Chương trình học của nhà trường có học bổng không? Có những loại hình học bổng nào? Có miễn giảm học phí cho những trường hợp khó khăn nhưng học giỏi không? Nhà trường có hình thức cho vay học phí nào không? (Mai Anh Tú, 15 tuổi, caubehoangtu@....)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: ĐH Troy-STU có một quỹ học bổng rất phong phú bao gồm:

+ Học bổng của giám đốc chương trình Troy. 100% cho toàn khóa học 4 năm để lấy bằng cử nhân ĐH tại Troy tại VN cho tất cả các thủ khoa và á khoa kỳ thi tuyển sinh ĐH 2011 với điểm thi từ 28 trở lên và Anh văn trên 61 điểm TOEFL IBT

+ 1 học bổng 50% cho năm học thứ 1 cho các sinh viên có điểm thi ĐH từ 20 trở lên, Anh văn trên 61 điểm TOEFL IBT;

+ 3 học bổng 35% cho năm học thứ 1 cho các sinh viên có điểm thi ĐH từ 20 trở lên, Anh văn trên 61 điểm TOEFL IBT;

+ 5 học bổng 25% cho năm học thứ 1 cho các sinh viên có điểm thi ĐH từ 20 trở lên, Anh văn trên 61 điểm TOEFL IBT

+ Học bổng trong thời gian học tại Troy-STU các SV có điểm trung bình từ 3.8 trở lên có thể đăng ký xin cấp học bổng.

+ Các sinh viên học giỏi và gia cảnh khó khăn sẽ được miễn giảm học phí và tạo việc làm bán phần tại trường .

+ Trường có liên kết với ngân hàng Techcombank cho SV vay học phí đến 70% trong thời gian học.

* Cho tôi hỏi: để được học bổng 100% mình cần phải có những điều kiện gì? Cảm ơn!(Vũ Đình Bảo, 18 tuổi, vubao_010@....)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: Bạn có thể xem thêm các câu trả lời liên quan. Nếu bạn là thủ khoa hay á khoa kỳ thi ĐH vừa rồi và Anh văn TOEFL trên 61 thì hãy đăng ký ngay để được nhận học bổng "Dean's scholarship 100%" và được tuyển tuyển thẳng vào Troy-STU.

* Các thầy cô cho tôi hỏi về việc hỗ trợ của nhà trường cho sinh viên sau khi tốt nghiệp? Tôi cũng muốn biết thêm về các phản hồi từ các doanh nghiệp về các sinh viên đã đi làm. (Nguyễn Hoàng Trung, 19 tuổi, hoangtrung204@...)

- TS. LÊ HIỆP TUYỂN: sinh viên ngành CNTT tốt nghiệp hạng ưu sẽ được hỗ trợ học bổng 50% để lấy bằng tiến sĩ tại các Đại học Hoa Kỳ như Catholic University of American.

Tại Việt Nam, trường có liên kết với một số công ty quốc tế như Intel, Logigear để hỗ trợ việc làm cho SV khi tốt nghiệp. SV tốt nghiệp khóa 1 được các công ty đánh giá tốt để tuyển dụng.

* Xin các thầy cô cho biết muốn vay tiền học ở trường thì tôi vay ở ngân hàng nào cũng được hay như thế nào, có chính sách gì để hỗ trợ hay không? (nguyễn hoàng hoa, 56 tuổi, nguyenhoanghoa@)

- Cô HỒ THỊ LỆ - Phó Văn phòng Trung tâm Đào tạo Quốc tế ĐH Công nghệ SG: Sinh viên có thể vay học phí tại một số ngân hàng có chính sách cho vay học phí du học như: Sacombank hoặc Techcombank. Hiện tại trường chúng tôi có liên kết với ngân hàng Techcombank để hỗ trợ cho vay học phí lên đến 70% nếu học tại Việt Nam hoặc 70% tổng chi phí bao gồm và phí sinh hoạt nếu học tại Hoa Kỳ.

* Bạn Diễm Mi mến! Bạn có thể chia sẻ về chương trình học mà bạn đã được tham gia? Bạn đánh giá nó như thế nào? Chất lượng giảng dạy? Thời gian phân bổ? Tính thực dụng của nó? Mức độ cạnh tranh trong trường? Ngoài việc học ra, trường có những hoạt động ngoại khóa nào bổ ích, thú vị không? Bạn có được trường tạo điều kiện đi làm thêm không, và bạn có tham gia? (Thanh Tâm, 20 tuổi, thanhtamvsx@...)

- Cô NGUYỄN HOÀNG DIỄM MI - Sinh viên tham gia du học tại chỗ: Mình đánh giá chương trình của Đại Học Troy tại TPHCM là một chương trình quốc tế đặc biệt, có chất lượng rất tốt, tính thực dụng cao, hoàn toàn thích hợp cho các bạn học sinh đang tìm kiếm một bằng cấp quốc tế thực sự.

Do tấm bằng Đại Học Troy có giá trị trên toàn cầu, với tấm bằng này bạn chắc chắn sẽ rất dễ kiếm việc làm và thăng tiến trong công việc cũng như học tiếp lên thạc sỹ tại Việt Nam hay nước ngoài.

Điểm khác biệt của chương trình Troy với các chương trình khác là tại Troy-STU các bạn sinh viên được học chương trình hoàn toàn như ở Mỹ với giáo trình Mỹ, phong cách Mỹ. Được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi chính giáo sư của Troy từ Mỹ, và các giảng viên có bề dày kinh nghiệm, học tập và làm việc lâu năm ở nước ngoài.

Các bạn sinh viên có nhiều chọn lựa hơn, có thể chuyển tiếp sang Mỹ sau 4 học kỳ học tại phân viện Troy ở TP.HCM hay học hết 4 năm tại Việt Nam mà vẫn nhận được tấm bằng thực sự của một trường đã được kiểm định chất lượng giáo dục của Hoa Kỳ, y như các bạn học tại phân viện Troy bên Mỹ.

Mức độ cạnh tranh trong trường rất cao, đặc biệt trong hai năm cuối. Dưới sự hướng dẫn và dạy học nhiệt tình của các giảng viên, các sinh viên năm ba, năm bốn năng động và tự tin hơn hai năm đầu trong các kỹ năng thuyết trình và xử lý tình huống qua những "case study" (bài học tình huống có thật). Các bạn cũng ý thức hơn để học thật tốt nhằm có một bảng điểm cũng như profile (hồ sơ) hấp dẫn các nhà tuyển dụng.

Trường mình đã có bạn Nguyễn Thanh Phương Quỳnh, sinh viên khóa 5, được chọn la sinh viên 5 tốt và được chọn đi dự Festival Thanh Niên Sinh Viên 2010 tại Nam Phi.

Trong trường cũng có nhiều các hoạt động ngoại khóa bổ ích và thú vị như các giải đấu thể thao: bóng đá, bóng rổ, cuộc thi tài năng Troy Idol, trình diễn thời trang, các buổi dã ngoại vừa học vừa chơi, summer camp (3-4 ngày) rất thú vị. Các hoạt động này giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm và đời sống tinh thần phong phú.

Tham gia chương trình của ĐH Troy, bạn có một thời khóa biểu tương đối linh hoạt để có thể làm thêm. Rất nhiều bạn của mình vừa học vừa dạy thêm tiếng Anh tại các trung tâm như New York English Center, Đông Âu... Bạn có thể đi làm thêm ở ngoài hay nếu bạn có năng lực sẽ được làm tại trường với những công việc như phụ giảng, hay library assistant (phụ trông thư viện) với mức lương khá tốt.

Hiện mình đang đi làm cho trường ngoài giờ học. Ngoài ra, trường còn hỗ trợ bạn trong việc làm hồ sơ đi thực tập tại Mỹ. Mặc dù chương trình học của Troy không đòi hỏi thực tập, nhưng trường cũng hỗ trợ bạn trong việc xin thực tập tại các công ty Việt Nam trong năm cuối. <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

* Địa chỉ học tại Việt Nam gồm những địa danh nào, học phí cho 1 kỳ, 1 năm? Nếu học tại Sài Gòn thì SV có chỗ tạm trú tại trường không ?(Trần Đức Doanh, 54 tuổi, doanhtran1957@....)

- Ths MAI THỊ HOÀNG YẾN: Chương trình ĐH Troy có mặt tại Việt Nam đã gần 10 năm. Riêng ĐH Troy tại Tp.HCM hiện đang được hoạt động tại Trung Tâm Đào Tạo Quốc Tế, thuộc Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn (Địa chỉ 180 Cao Lỗ, P.4, Q.8). Về học phí, sinh viên đóng theo học kỳ ở mức 1.400 USD. Về chỗ ở trọ, sinh viên sẽ được bộ phận phục vụ sinh viên của nhà trường hỗ trợ hướng dẫn để tìm được một chỗ ở tốt, gần trường.

* Năm nay, con tôi thi đại học khối D1, được 15,5 điểm. Cháu có thể học tại trường này được không? Thủ tục như thế nào cả cách thức thi tuyển nữa. Trân trọng cảm ơn! (qlonghung, 54 tuổi, qlonghung@...)

- TS. LÊ HIỆP TUYỂN - Con bạn chỉ cần đăng ký thi tiếng Anh để được xếp lớp chính thức hay dự bị.

* Thầy Brian Ostrowski đánh giá như thế nào về chất lượng sinh viên Việt Nam theo học tại trường? Mức độ hiểu biết, tham gia các khóa học, độ nhạy bén, tiếp thu bài giảng của các sinh viên Việt Nam? (Quán Sang, quangsang234@...)

- TS. BRIAN OSTROWSKI: Có thể nói đa phần sinh viên của trường đều nỗ lực rất tốt để đạt trình độ Anh văn phù hợp để tham gia chương trình học tập tại TROY cũng như tham gia các hoạt động của lớp hiệu quả. Họ đến trường hằng ngày với một tầm nhìn lạc quan, chủ động, không e ngại trước những thử thách lớn trong học tập và rút ra được kinh nghiệm rằng mọi khó khăn trong học tập đều có thể vượt qua nên họ tự tin hơn.

Tại TROY còn có các phòng học trên mạng - gọi là e-classroom - tức là khi sinh viên đang học tập ở nhà nhưng có vấn đề gì không hiểu thì họ có thể vào e-classroom để đặt câu hỏi cho giảng viên và nhận được sự trợ giúp.

* Xin cô Hoàng Yến giới thiệu một cách tổng quan về trường, cũng như những chương trình học? Theo cô, tại sao con tôi nên học trường của cô, và trong trường hợp nào, thì sinh viên không nên tham gia học trường của cô? (Một phụ huynh ở TP.HCM, 56 tuổi)

- ThS. MAI THỊ HOÀNG YẾN: Chương trình ĐH Troy có mặt tại TP.HCM cách đây 5 năm, hiện đang đào tạo bậc ĐH cho 2 chương trình Quản trị Kinh doanh và Công nghệ Máy tính.

Chương trình Quản trị kinh doanh có 3 chuyên ngành là Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Quản trị Marketing, Quản trị Du lịch - Khách sạn.

Chương trình Công nghệ máy tính vừa mở thêm đào tạo bậc Cao đẳng cho những bạn sinh viên muốn học nghề và nhanh chóng đi làm.

Cho đến nay, số lượng sinh viên theo học tại chương trình Troy là 600 sinh viên. Chắc chắn tất cả các bạn học sinh đều mong muốn học ĐH và chọn cho mình một ngôi trường thích hợp theo sở thích, theo khả năng tài chính và những lợi ích nhận được trong quá trình học cũng như sau khi ra trường dễ dàng kiếm việc làm.

Khách quan có thể nêu ra một số lý do như sau:

1. Chương trình học toàn phần tại VN nhưng lấy bằng ĐH Hoa Kỳ.

2. Tiết kiệm 70% học phí so với du học tại Hoa Kỳ

3. Chương trình học hoàn toàn bằng Tiếng Anh

4. Học bổng dành cho sinh viên giỏi và xuất sắc.

Cuối cùng, cánh cửa học ĐH dành cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên nhiệt tâm nâng cao học thức, trau dồi kỹ năng, khả năng và mong muốn tìm được việc làm với thu nhập cao trong tương lai.

* Quý khách mời thử liệt kê 10 lý do mà chúng tôi nên cho con em mình tham gia chương trình du học này? (Nam Đàn, 49 tuổi, namdannghean@....)

- TS. LÊ HIỆP TUYỂN: Xin thử liệt kê 10 lý do như sau:

1. Đây là ĐH Hoa Kỳ toàn phần đầu tiên có kiểm định chất lượng.

2. Học phí phải chăng.

3. Cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế.

4. Văn bằng được Mỹ và toàn thế giới công nhận.

5. Liên kết với những ĐH hàng đầu tại VN như ĐH Bách khoa HN, Kinh tế HN, Công nghệ HN

6. SV sau 2 năm đầu có thể chuyển tiếp qua ĐH Troy tại Hoa Kỳ để hoàn tất chương trình học.

7. Trong thời gian học, SV tham gia một khóa học kiểu vừa học vừa làm tại Disney World resort Hoa Kỳ .

8. Đội ngũ giảng viên gồm 50% của ĐH Troy và 50% được tuyển chọn theo tiêu chuẩn của ĐH Troy.

9. Tiết kiệm 70% chi phí so với du học tại Hoa Kỳ.

10. Nhiều học bổng cho SV giỏi và xuất sắc.

* Cho tôi hỏi chương trình du học tại chỗ ĐH Hoa Kỳ là như thế nào? Hình thức, học phí ra sao? 2 2, 3 1,4 0 là sao?(Vũ Đình Bảo, 18 tuổi, vubao_010)

- TS Lê Hiệp Tuyển: Du học tại chỗ là học toàn phần của chương trình đại học Troy tại VN và được cấp bằng như sinh viên học tại Hoa Kỳ. Hình thức chính quy học phí bao gồm 4 năm cho 120 tín chỉ là 11.200USD.

Các hình thức mà bạn hỏi có nghĩa là SV có các lựa chọn: 2 năm học tại VN, 2 năm học tại Mỹ; 3 năm học tại VN, 1 năm học tại Mỹ; cả 4 năm học tại VN.

* Cho tôi hỏi trường sẽ giảng dạy bằng tiếng Anh hay tiếng Việt hay song ngữ? Tôi phải được kiểm tra trình độ Anh văn như thế nào? Nếu tôi không đủ điểm tiếng Anh, tôi có cơ hội học tại trường không? Và tôi mất thời gian bao lâu để vào học chương trình chính thức? (Trầm Hương, 17 tuổi, huonglovely@...)

- ThS. MAI THỊ HOÀNG YẾN: Chương trình ĐH Troy dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy. Khi đăng ký nhập học, các bạn thí sinh sẽ phải trải qua kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào theo dạng TOEFL. Nếu không đủ điểm tiếng Anh, bạn vẫn có cơ hội học tại trường và tham gia các lớp học nâng cao trình độ tiếng Anh với các giảng viên chuyên môn cao. Thời gian học dài ngắn tùy theo trình độ tiếng Anh hiện tại và nỗ lực học tập của bạn trong suốt khóa học, và bạn sẽ nhanh chóng tham gia vào chương trình chính thức.

* Gửi bạn Diễm Mi. Giáo viên dạy bạn là người nước ngoài hay người Việt Nam? Bao nhiêu giờ được học với giảng viên nước ngoài/ Việt Nam? Bạn đánh giá thế nào về giáo viên tại TROY? Mức độ thân thiện? Cách thức giảng dạy (đọc chép hay...?) (Hoàng An, 21 tuổi, hoanganlonely@...

- Cô NGUYỄN HOÀNG DIỄM MI: Chào bạn, giáo viên dạy mình vừa là người nước ngoài và người Việt Nam, với tỉ lệ là 50:50, với chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ngay cả đối với giảng viên người Việt Nam, cũng là những thầy cô đã và đang sinh sống lâu tại Hoa Kỳ hoặc có thời gian đi học và tu nghiệp lâu tại Mỹ, Anh, Úc... cho nên việc nói tiếng Anh của các giảng viên tại Troy rất tốt. Ví dụ như thầy Huy dạy mình môn IS3300 (Thông tin Kinh doanh), mặc dù là người Việt, nhưng thầy nói tiếng Anh như một native American (người gốc Mỹ) do thầy đã đi học tại Hoa Kỳ từ nhỏ.

Giáo viên tại Troy có bằng cấp cao, và bề sâu kinh nghiệm, đặc biệt rất nhiệt tình. Các thầy cô áp dụng phương pháp giảng dạy y như ở Mỹ. Mình có thể khẳng định với bạn điều này vì bản thân mình đã có 2 năm đi học tại bang Houston, Hoa Kỳ.

Giờ học được chia gần đều giữa bài giảng, thảo luận và các bài thuyết trình, đồ án của sinh viên. Giảng viên tại Troy-TPHCM nhấn mạnh phát triển các kỹ năng phân tích, tư duy sáng tạo của sinh viên, chứ hoàn toàn không có tình trạng đọc chép. Sinh viên không thể học vẹt thuộc lòng là đạt kết quả cao tại trường.

Cần nhấn mạnh là sinh viên tụi mình phải làm thuyết trình, viết luận báo cáo, làm việc nhóm thường xuyên.Như mình học ngành Quản trị kinh doanh, các thầy cô đòi hỏi chúng mình phải đọc báo, theo dõi tin tức rất nhiều. Mình cũng phải tập xử lý vấn đề cho những bài học tình huống thực tế. Trong thời gian ngắn, khoảng 15 phút mình phải hay chuẩn bị xong bài nói để lên thuyết trình về vấn đề đó.

Khi học, nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì, bạn cứ mạnh dạn xin thầy cô giảng rõ lại vấn đề cho đến khi hiểu. Các thầy cô ở Troy rất tận tâm và thân thiện. Họ không đến trường chỉ để dạy xong giờ mà đến là để giúp cho sinh viên tốt hơn. Ví dụ như thầy Ngô Đình Quốc dạy mình môn Marketing thường dành cả nửa tiếng đến một tiếng sau mỗi lớp học để giải thích những thắc mắc của sinh viên, ngay cả những câu hỏi về lĩnh vực khác như Tài chính, hay là Làm sao học tốt hơn.

Chưa kể đến, trường còn hỗ trợ cho bạn những thầy cô cố vấn (consultant), giúp bạn gỡ rối những khó khăn trong đời sống sinh viên của mình.

* Để sinh viên theo dõi bài giảng bằng Anh ngữ không phải là một việc dễ dàng? TS có lời khuyên sinh viên nên làm thế nào nếu không hiểu được bài giảng của giáo viên? Theo TS, đâu là lợi ích thiết thực nhất của việc theo học chương trình du học tại chỗ như thế này? (Ngân Khai, 19 tuổi, ngankhaideptrai@....)

- Tiến sĩ BRIAN OSTROWSKI: Bởi vì ĐH Troy là môi trường học nói tiếng Anh 100%, việc quan trọng nhất - và các SV có thể bắt đầu ngay cả trước khi bắt đầu khóa học chính thức tại Troy - là "sống và thở" bằng tiếng Anh.

Nếu bạn chỉ dùng tiếng Anh tại trường Troy mà thôi, bạn sẽ gặp khó khăn nhiều khi viết các bài tiểu luận và thấu hiểu được các bài giảng ở Troy. Giải pháp là hãy bắt đầu làm phần lớn công việc hàng ngày như đọc báo, xem TV, nhắn tin, viết email,… bằng tiếng Anh.

Nếu tiếng Anh trở thành thói quen của bạn, bạn sẽ dễ dàng thích nghi với đời sống và học tập ở ĐH Troy. Và quan trọng là cần phải nghiêm túc trong việc học tiếng Anh. Khi bạn đọc 1 cuốn sách và không hiểu 1 chữ, hãy tra tự điển và thực hành chữ ấy nhiều lần mỗi ngày cho đến khi nhớ được. Đừng bỏ qua cơ hội cải thiện tiếng Anh. Nếu bạn có thể làm như vậy, bạn sẽ thành công tại ĐH Troy-STU và tại ĐH Troy Hoa Kỳ.

Dĩ nhiên khi trong lớp có gì không hiểu, bạn hãy luôn hỏi thầy giáo giải đáp ngay. “Hãy đừng e ngại” cũng là một trong những phương châm của ĐH Troy.

Các sinh viên không có điều kiện đến Mỹ học vẫn có cơ hội nhận được bằng cử nhân của trường TROY khi tham gia chương trình du học tại chỗ. Đây cũng là là lợi ích thiết thực nhất của chương trình.

* Tôi xin hỏi bằng cấp của trường sẽ như thế nào?(Bảo Lan, 32 tuổi, lanha12@...)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: Khi học xong, các bạn có bằng cấp do trường ĐH Troy cấp có giá trị tại Mỹ và trên toàn thế giới.

1/ Tiêu chuẩn để được du học tại chỗ? 2/ Học phí từng năm, toàn khóa học? 3/ Địa chỉ liên hệ, nộp hồ sơ?(Vũ Ngọc Lan, 51 tuổi, vulancctydn@....)

3WiFVw1C.jpgPhóng to
ThS. MAI THỊ HOÀNG YẾN – Trưởng Phòng Giáo vụ Trung tâm Đào tạo quốc tế ĐH Công nghệ Sài Gòn. Ảnh: Thanh Đạm

- ThS. MAI THỊ HOÀNG YẾN: Tiêu chuẩn đầu vào của chương trình như sau

a. Đối tượng tuyển sinh: Tất cả mọi người là công dân Việt Nam hay Quốc tế, tối thiểu có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng cấp tương đương.b. Tuyển thẳng: Những thí sinh đạt các điều kiện sau đây được tuyển thẳng vào chương trình chính thức:+ Tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học khối A hoặc D1 và đạt điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. + Có chứng chỉ TOEFL iBT 61 hoặc IELTS 5.5.

* Những rủi ro có thể xảy ra ở trường là gì thưa thầy? Liệu học sinh có được bù đắp, bảo hiểm hay đảm bảo quyền lợi nhất định nào đó khi có sự cố khách quan xảy ra?(tran Manh, 43 tuổi, tqvag2002@....)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: SV của trường có bảo hiểm y tế, xã hội như các sinh trường ĐH khác. Riêng về chương trình học, ĐH Troy Hoa Kỳ cam kết bảo đảm SV hoàn tất chương trình học dù có bất kỳ sự cố khách quan nào xảy ra.

c. Thi tuyển: Những thí sinh không đạt điều kiện tuyển thẳng sẽ được tham dự kỳ thi tuyển sinh của Troy University tổ chức tại ĐH Công Nghệ Sài Gòn, bao gồm: + Toán, Lý, Hóa (chưa đạt điểm sàn khối A và D1, thí sinh sẽ được ôn tập trước kỳ thi)+ Anh văn (chưa có chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS)Thí sinh đủ điều kiện sẽ được tuyển vào chương trình chính thức.Thí sinh chưa đủ điểm Anh văn, sẽ được tuyển vào khóa học Dự bị Đại học trước khi bắt đầu khóa Chính thức.d. Học phí: sinh viên đóng học phí theo học kỳ với mức 1.400 USD/ học kỳ tương ứng với 15 tín chỉ được học. Sinh viên phải hoàn tất 120 tín chỉ đề được cấp bằng ĐH Troy- Hoa Kỳ. Nếu sinh viên đã có chứng chỉ Anh văn TOEFL ít nhất 61 điểm hoặc IELTS ít nhất 5.5 điểm và hoàn thành các môn học ngay lần đầu tiên thì tổng học phí khoảng 11.200 USD.e. Địa chỉ liên hệ, nộp hồ sơ như sau: Trung tâm Liên kết đào tạo quốc tế, Phòng A.206, ĐH Công Nghệ Sài Gòn, 180 Cao Lỗ, P.4, Q.8, Tp.HCM. Điện thoại: (08) 38508265, 0908807580 (Phương Thảo).

* Tôi xin hỏi ĐH TROY tại Hoa Kỳ được đánh giá như thế nào trong các bảng xếp hạng? Tôi xin đường link để tham khảo về trường này được không? (Hải Minh, 46 tuổi, Minhmanh@...)

- TS. BRIAN OSTROWSKI – Giáo viên ĐH Troy Hoa Kỳ: Tạp chí Forbes đã bầu chọn TROY là trường công lập xếp hạng thứ nhất tại bang Alabama và thứ 70 trong cả nước Mỹ. Bạn có thể tham khảo thông tin này tại link: http://www.forbes.com/2009/08/06/best-public-colleges-opinions-colleges-09-top.html

Ngoài ra, một khảo sát của tập đoàn Kaplan/Newsweek - hỏi ý kiến các chuyên viên tư vấn tuyển sinh - thì họ cho biết TROY là một trong 70 trường đại học chất lượng với mức học phí tương đối thấp. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về TROY tại link http://www.troy.edu/news/archives/2001/july/nationwide.htm.

* Tôi đang học tại một trường đại học công lập trong nước, tôi muốn chuyển sang học ĐH Troy thì phải đáp ứng điều kiện gì? Có thể tiết giảm được học phần nào hoặc rút ngắn thời gian nào không? (Trung Nguyên, 20 tuổi, nguyensvt2451@...)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: Bạn có thể đăng ký để được xem xét và công nhận một số học phần tương đương với chương trình ĐH Troy, sau đó sẽ được tư vấn rõ hơn về việc tiết giảm thời gian và học phí.

* Để học được trường tốt ở Mỹ, tôi cần phải làm gì (trình độ tiếng, trình độ văn hóa, tham gia các hoạt động...) ? Xin cho tôi biết cụ thể. (Nguyễn Xuân Mai, 14 tuổi, mai_10597@...)

- Tiến sĩ BRIAN OSTROWSKI: Thứ nhất, bạn phải sử dụng tiếng Anh hằng ngày khi bạn còn ở Việt Nam để bạn có thể hòa nhập tốt trường ở Mỹ. Về vấn đề văn hóa, nếu bạn có thể kết bạn với một số bạn trẻ người Mỹ khi bạn còn ở Việt Nam là cách giúp bạn dễ hòa nhập với đời sống ở Mỹ. Về việc giao lưu với các bạn cùng lớp, sẽ là một lợi thế nếu bạn biết chơi một nhạc cụ, biết hát hay giỏi một môn thể thao nào đó.

* Tôi muốn hỏi rõ hơn về việc chuyển tiếp sang TROY Hoa Kỳ, học phí sẽ mắc hơn bao nhiêu, và lời khuyên của nhà trường dành cho SV là trong điều kiện nào mới nên chuyển hay không nên chuyển tiếp? (Lệ Xuân, 43 tuổi, xuanhong@...)

ECxz442g.jpgPhóng to
Cô HỒ THỊ LỆ - Phó Văn phòng Trung tâm Đào tạo Quốc tế ĐH Công nghệ SG. Ảnh: Thanh Đạm

- Cô HỒ THỊ LỆ : Hiện tại, học phí tại ĐH Troy, Hoa Kỳ khoảng 10.000USD/năm, gấp khoảng 4 lần so với học tại Troy-STU.

Điều hấp dẫn là các sinh viên hiện tại học tại Troy-STU khi chuyển tiếp nội bộ (Internal Transfer) sang ĐH Troy, Alabama, Hoa Kỳ sẽ được giảm 50% học phí, tức là học phí giảm còn 5.000USD/năm.

+ Trong điều kiện nào, sinh viên nên chuyển tiếp sang ĐH Troy, Hoa Kỳ: Đến nay, Troy-STU đã hỗ trợ thành công cho 32 sinh viên chuyển tiếp nội bộ sang ĐH Troy. Trong đó, đã có 1 sinh viên tốt nghiệp hạng ưu vào năm 2010. Đa phần các sinh viên học tại Troy, Hoa Kỳ đều có khả năng học tốt chương trình so với tất cả sinh viên quốc tế học tại Troy. Vì vậy, các sinh viên có đủ điều kiện về tiếng Anh, kết quả học tập và tài chính đều có thể tham gia chương trình này.

* Tôi sinh năm 1973 tức 38 tuổi. Tôi có thể học trường ta được không? (nguyễn văn ngọc, 38 tuổi tuổi, caytungvungchac30tt@...)

-TS LÊ HIỆP TUYỂN: Chúng tôi rất hoan nghênh và ưu tiên tuyển thẳng cho các bạn nếu bạn đáp ứng một số điều kiện tiêu chuẩn như tiếng Anh, tốt nghiệp THPT

1.Học ĐH Troy tại VN thì học bằng tiếng Việt hay tiếng Anh? Thời gian học thường vào giờ nào, học bao lâu? 2.ĐH Troy có đào tạo Thạc sĩ ngành QTKD tại VN không? Thời gian học và học phí như thế nào?(Hoàng Hiền, 30 tuổi, thuhiensuu@....)

ii8egmwJ.jpgPhóng to
TS. BRIAN OSTROWSKI (thứ hai từ trái qua). Ảnh; Thanh Đạm

- TS. BRIAN OSTROWSKI và ThS. MAI THỊ HOÀNG YẾN: Học ĐH TROY tại VN thì học 100% bằng tiếng Anh, mỗi tuần, sinh viên học trung bình 18 tiết, mỗi tiết 50 phút, giờ học từ 8g sáng đến 4g45 chiều.

Hiện tại, TROY đã có chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh, bạn có thể đăng ký tại ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội; còn tại TP.HCM, bạn có thể đăng ký chương trình này từ năm 2012 tại ĐH Công Nghệ Sài Gòn. Chương trình kéo dài 3 học kỳ, học phí khoảng 7.000 USD.

* Xin cho tôi hỏi: tôi muốn vay học phí thì cần những thủ tục gì? (Nguyễn Lan Anh, 22 tuổi, lanhanh@)

- HỒ THỊ LỆ: Thủ tục để vay học phí tại ngân hàng cần có:

+ Giấy xác nhận sinh viên tại Troy-STU và thông báo đóng học phí

+ Có tài sản đảm bảo trên mức cần vay (như bất động sản, chứng từ có giá, động sản,...)

+ Chứng minh tài chính của người đi vay (ba, mẹ, anh, chị, cô, dì,... có mối quan hệ huyết thống với sinh viên)

Ngân hàng sẽ hỗ trợ cho vay 70% học phí khi học tại Việt Nam hoặc 70% tổng chi phí (học phí + sinh hoạt phí +...) khi học tại Troy, Hoa Kỳ trong thời hạn tối đa là 5 năm. Và phương thức trả nợ vay: là trả gốc và lãi linh hoạt hàng tháng. Bạn có thể liên hệ với trường để được tư vấn thêm.

* Mình đã tốt nghiệp cao đẳng Cơ Khí Chế Tạo Máy. Mình muốn học thêm cử nhân Quản Trị Kinh Doanh có được không?(Trần Quốc Tôn, 29 tuổi, tonnachi@....)

- ThS. MAI THỊ HOÀNG YẾN: Hoan nghênh anh đến học thêm chương trình ĐH Troy, ngành Quản trị kinh doanh. Nếu anh muốn tìm hiểu thêm về điều kiện tuyển sinh, hãy vào website nhà trường: troyhcmc.edu.vn hoặc tiếp nhận tư vấn trực tiếp tại cơ sở đào tạo theo địa chỉ sau đây: Đại học Công nghệ Sài Gòn/ Trung tâm Liên Kết Đào tạo Quốc tế/ Phòng A.206, 180 Cao Lỗ, P.4, Quận. 8, Tp.HCM/ (08) 38508265, 0908807580 (Phương Thảo).

* Nếu ra trường đạt loại khá trở lên thì điều thuận lợi trước nhất có thể thấy được từ trường Mỹ tại Việt Nam là gì thưa các thầy? Còn để có thể theo học đảm bảo được kết quả tốt ấy thì tối thiểu gia đình SV có thu nhập bao nhiêu hàng tháng để có thể chu cấp cho con theo học tại trường?(tran manh, 43 tuổi, tqvag2002@....)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: Khi tốt nghiệp loại khá, các bạn sẽ được các công ty ưu tiên tuyển dụng vì kỹ năng tiếng Anh lưu loát và kiến thức chuyên ngành của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, sẽ dễ thành công khi xin học bổng để học tiếp cao học tại các ĐH Mỹ.

Gia đình hàng tháng phải dành 5 triệu đồng trả tiền học phí cho SV.

* Tôi tốt nghiệp cao đẳng Quản trị kinh doanh có thể học liên thông tại chương trình này được không, nếu được thì thời gian học là bao lâu, các tiêu chuẩn đầu vào, học phí? Xin cảm ơn.(Dương Đinh Bích Thủy, 21 tuổi, duongvanhuy665@....)

- ThS. MAI THỊ HOÀNG YẾN: Nếu bạn tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị kinh doanh thuộc chương trình quốc tế, có liên kết đào tạo với các trường ĐH nước ngoài thì có thể nộp hồ sơ nhập học. Thủ tục nhập học có yêu cầu học viên phải nộp bảng điểm do trường trước đây cấp để được kiểm định tính tương thích của các môn học đã học. Nếu hoàn thành thủ tục, sinh viên có thể được học tiếp các môn học còn lại thuộc chương trình ĐH Troy với thời gian hoàn tất khóa học tùy vào khả năng của sinh viên.

Để biết rõ chi tiết tiêu chuẩn đầu vào, bạn hãy vào website chúng tôi: troyhcmc.edu.vn, mục Tuyển sinh. Học phí đóng theo từng học kỳ ở mức 1.400USD.

* Xin tiến sĩ Brian cho biết nhà trường sẽ đánh giá chất lượng sinh viên của mình căn cứ vào những tiêu chí nào, theo những thang điểm nào? Cách đánh giá và cho điểm sinh viên qua bài kiểm tra, bài thuyết trình, bài tập về nhà và cách cho điểm cuối cùng như thế nào? (Mai Huệ, huemai.nguyen@...)

- TS. BRIAN OSTROWSKI: Thực tế thì mỗi giảng viên cho điểm hơi khác nhau, nhưng có thể khái quát hóa về quy trình cho điểm. Thông thường thì 40% điểm môn học được xác định bởi bài thi giữa và cuối học kỳ, khoảng 20% bằng 1 đồ án như bài thuyết trình hoặc bài tập, khoảng 20% cho tham gia dự lớp học và 20% cho các bài tập ngắn ở nhà hay trong lớp.

* Tôi muốn hỏi về kì thi tiếng Anh vào trường yêu cầu các kĩ năng nào, thi dưới hình thức nào?(ngô trường tiến, 18 tuổi, kudo_71311 kai@...)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: Khi thi tuyển, thí sinh sẽ làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh 120 phút, bao gồm:

+ Bài trắc nghiệm: kiểm tra về ngữ pháp, từ vựng (20 phút)

+ Bài đọc: kiểm tra phần đọc hiểu với câu hỏi trắc nghiệm (10 phút)

+ Bài viết: kiểm tra khả năng viết gồm 1 số câu chuyển đổi và viết 1 bài viết theo đề tài đã cho (chọn 1 trong 2 hay 3 đề tài đã cho khoảng 200 đến 250 từ) (60 phút)

+ Bài nghe: kiểm tra kỹ năng nghe gồm 1 số câu dạng TOEIC, TOEFL, bài điền vào chỗ trống (30 phút)

+ Bài nói: dạng phỏng vấn 10 phút cho mọi thí sinh.

* Theo tôi hình dung, chương trình du học như thế này sẽ liên quan đến nhiều tiếng Anh? Vậy, bạn Mi có thể chia sẻ cho tôi kinh nghiệm làm thế nào để tiếp thu bài giảng cũng như tham gia các hoạt động một cách hiệu quả nhất? Ngoài tiếng Anh, trường có dạy ngoại ngữ nào nữa không? (Châu Hữu, chauhuu2311@....)

WCUnyWfJ.jpgPhóng to
Cô NGUYỄN HOÀNG DIỄM MI - Sinh viên tham gia du học tại chỗ

- Cô NGUYỄN HOÀNG DIỄM MI: Chào bạn, mình rất vui khi được trả lời câu hỏi của bạn về cách nào để học hiệu quả chương trình học của ĐH Troy, Hoa Kỳ tại TPHCM.

Trước nhất để tiếp thu bài giảng tốt, bạn phải có một vốn tiếng Anh rất tốt. Cách mà mình nghiệm từ lời khuyên của một giáo viên dạy tiếng Anh ESL của mình để học tiếng Anh có hiệu quả là: Đọc và đọc. Các bạn nên dành ra mỗi ngày ít nhất là một tiếng để đọc thêm ngoài những bài đọc bắt buộc ở lớp. Bạn có thể đọc bất cứ dạng bài viết nào bằng tiếng Anh, từ truyện ngắn, tiểu thuyết, báo, thậm chí cho đến tạp chí làm đẹp, nhưng quan trọng đó là thứ bạn thích, thấy thú vị và phù hợp với trình độ, khả năng tiếng Anh của các bạn.

Kế đến, để học tốt chương trình chính của Troy, một lần nữa, đọc là phương pháp đầu tiên, thiết yếu các bạn cần. Đọc bài trong sách giáo khoa và đặc biệt là các bạn phải theo dõi, cập nhật thêm tin tức hiện thời. Lý do là thầy cô ở Troy-STU không chỉ chấm điểm các bạn qua khả năng nhớ kiến thức trong sách mà còn đánh giá về kiến thức thực tế về xã hội, khả năng suy luận, xử lý tình huống qua những “case study” (bài học tình huống) có thật ngoài đời.

Điều thứ hai giúp cho việc học của các bạn sẽ đỡ mất thời gian và đạt kết quả tốt hơn là lắng nghe và ghi chú lại bài giảng của thầy cô. Để vừa tiết kiệm thời gian học, vừa giúp có thể nhớ lâu hơn là sau buổi học, khi về nhà các bạn phải coi lại tất cả những ghi chú này trước khi các bạn học sang môn mới, nếu có bài về nhà thì các bạn làm luôn được là tốt nhất.

Một điều nữa đáng lưu ý là do các buổi học đầu ngắn, các bạn cho là không quan trọng, không cần đọc bài hay làm bài liền, nhưng thực ra đó là những buổi quan trọng nhất, ngay cả buổi mà thầy cô chỉ phổ biến thông tin của môn học như thời khóa biểu, chính sách chấm điểm, quy chế làm bài thi, yêu cầu về thuyết trình hay bài báo cáo... Lỡ mất một trong bốn buổi đầu bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn để bắt kịp hoặc mất nhiều thời gian hoặc làm sai yêu cầu, không đúng theo định hướng môn học.

Điều cuối cùng là các bạn nên tham gia trả lời các câu hỏi trong lớp, nói chuyện trao đổi các thắc mắc của các bạn với thầy cô. Một điều mình cần khẳng định là các thầy cô ở STU rất nhiệt tình, thân thiện và dân chủ. Họ không có mặt tại trường để dạy cho xong giờ học nhưng có mặt để giúp làm cho các sinh viên trở nên tốt hơn.

Do chương trình của ĐH Troy-TPHCM được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, trường mình tập trung nhấn mạnh trong việc luyện tiếng Anh cho các sinh viên. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu học thêm một ngoại ngữ nữa, bạn có thể xin học thêm tiếng Đức hoặc Pháp (tuy nhiên lớp học này thì sẽ không được tính trong chương trình học chính của ĐH Troy-TPHCM)

* Các quyền lợi khi đăng ký học tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế ĐH Công nghệ SG là gì? Có được công nhận là sinh viên của trường Đại học Công nghệ Sài Gòn như các sinh viên chính quy khác hay không?(Nhat Nguyen, 22 tuổi, tr_nhatnguyen@....)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: SV học tại Troy-STU có đầy đủ quyền lợi như các SV chính quy các trường ĐH khác hay ĐH Công nghệ Sài Gòn.

* Để tham gia học chương trình TROY, tôi cần phải đáp ứng các điều kiện nào (ngoại ngữ, tài chính, sức học...) (Hà Phương, 18t, haphuong18@....)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: Để tham gia học, bạn cần hội đủ các điều kiện sau:

1. Có bằng tốt nghiệp PTTH, Điểm trung bình trên 6.0 cho 3 năm cuối.

2. Nếu có thi ĐH, đạt trên điểm sàn và TOEFL IBT sẽ được tuyển thẳng hoặc đăng ký dự thi tuyển sinh tại Troy_STU.

3. Có khả năng trả học phí 2.800USD/năm hay có thể vay Ngân hàng Techcombank 70%.

* Tiêu chuẩn để học tại trường này, tôi có con năm nay học lớp 12 và đang có hồ sơ bảo lãnh định cư tại Mỹ, nếu đang học trường này thì khi qua Mỹ có được tiếp tục theo học không hay phải học lại từ đầu và học tại trường nào bên Mỹ, xin cảm ơn.(Nguyễn Đức Quyền, 50 tuổi, quyenducnguyen@)

- Cô HỒ THỊ LỆ: Chúng tôi xin khẳng định đây là chương trình học toàn phần của ĐH Troy, Hoa Kỳ nên khi sinh viên chuyển tiếp nội bộ sang ĐH Troy, Alabama, Hoa Kỳ sau 2 năm thì sẽ tiếp tục học chương trình cho đến khi hoàn thành đủ 120 tín chỉ sẽ tốt nghiệp mà không phải học lại từ đầu.

Nếu sinh viên có nguyện vọng chuyển tiếp sang học tại 1 trường đại học khác tại Hoa Kỳ thì tùy điều kiện tuyển sinh của mỗi trường mà sinh viên sẽ được chuyển tiếp bao nhiêu tín chỉ.

Vì chương trình ĐH Troy đã được kiểm định chất lượng bởi Tổ chức kiểm định chất lượng miền Nam Hoa Kỳ SACS nên khi sinh viên chuyển sang các trường đại học khác ở Hoa Kỳ thì phần lớn tín chỉ học tập sẽ được chuyển tiếp.

* Tại sao trường chỉ có hai khoa, như vậy chỉ tuyển khối A? ĐH TROY chỉ có hai ngành đó hay là chỉ mới liên kết hai ngành đó? Sắp tới có mở rộng không?(Hùng Lâm, 53 tuổi, lamsinhhoang@....)

- ThS. MAI THỊ HOÀNG YẾN: Chương trình ĐH Troy hiện đào tạo 2 ngành Quản trị Kinh doanh (trong đó có 3 chuyên ngành để lựa chọn là Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Quản trị Marketing, Quản trị Du lịch - Khách sạn) và ngành Công nghệ thông tin.

Tuyển sinh khối A và D.

Tương lai, chương trình sẽ mở thêm các chuyên ngành khác và đào tạo thêm MBA để đáp ứng nhu cầu của người học ngày càng đa dạng.

* Tôi vừa có kết quả thi đại học được 16.5đ, nhưng tôi không có đủ trình độ Anh văn. Nếu tôi muốn nhập học ở trường, phải đăng ký như thế nào? (trương linh hà loan, 18 tuổi, bi_bi_tt97@...)

- TS LÊ HIỆP TUYỂN: Bạn hãy đến Troy-STU ngay để được thi kiểm tra tiếng Anh và được học miễn phí 6 tuần chương trình tiếng Anh dự bị. Sau đó ngày 14-9-2011, bạn sẽ tham dự thi xếp lớp tiếng Anh để biết là trình độ tiếng Anh của bạn đủ để được vào lớp chính thức hay học dự bị (khoảng 1 học kỳ gồm 2 cấp độ).

* Chào bạn Diễm Mi! Bạn có thể cho tôi biết ngoài học phí, thì bạn còn phải đóng thêm những khoản tiền nào nữa không? Ở trường này, có cơ hội nhận học bổng nào không? (Thùy Minh, 18 t, thuyminh@...)

- Cô NGUYỄN HOÀNG DIỄM MI: Xin chào bạn. Ngoài học phí cho mỗi mùa mà nhà trường đã thông báo trên hồ sơ khi bạn đăng ký tham gia chương trình của ĐH Troy tại TPHCM, bạn hoàn toàn không phải đóng thêm một khoản phí nào nữa.

Tại phân viện ĐH Troy-STU, bạn có rất nhiều cơ hội nhận học bổng, từ học bổng cho các sinh viên mới vào có điểm thi tuyển sinh Đại Học, Cao Đẳng cao, đến các học bổng cho các sinh viên đang theo học chương trình có điểm trung bình tích lũy (GPA) cao trên 3.8. Giá trị học bổng khá lớn, có học bổng lên đến 100% số tiền học phí của cả 4 năm học tại phân viện Troy-TPHCM. Và đây chỉ là những học bổng do chính trường ĐH Troy-STU trực tiếp cấp.

Nếu bạn học tốt, sau khi tốt nghiệp bạn có thể xin được học bổng lớn

TTO - STU thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên