13/07/2014 00:00 GMT+7

Israel không loại trừ tấn công trên bộ vào Gaza

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Ngày thứ năm liên tiếp Israel nã pháo dữ dội vào Dải Gaza làm ít nhất chín người thiệt mạng, trong đó có hai phụ nữ tàn tật, nâng tổng số người chết lên 121 người.

Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục không kích GazaIsrael và Hamas giao tranh dữ dộiIsrael không kích dải Gaza, gần 30 người chết

Theo Reuters, khi được hỏi liệu có chuyển từ không kích sang chiến tranh trên bộ, thủ tướng Israel không loại trừ khả năng đưa quân vào lại Dải Gaza. “Chúng tôi đang cân nhắc mọi khả năng và chuẩn bị cho mọi tình huống - ông Benjamin Netanyahu nói - Không áp lực quốc tế nào ngăn cản chúng tôi hành động hết sức”.

Washington lúc này vẫn lên tiếng ủng hộ đồng minh của mình, nói Israel có quyền tự vệ. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel dù vậy cũng bày tỏ quan ngại với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Ya’alon “về nguy cơ leo thang thêm” của xung đột.

Israrel hiện đã chuẩn bị xe tăng và pháo binh dày đặc trên bộ với khoảng 33.000/40.000 lính dự bị đã được Quốc hội nước này huy động trước đó. Israel từng đưa quân vào đánh Gaza hơn hai tuần hồi đầu năm 2009 khiến hơn 1.400 người Palestine thiệt mạng. Tổn thất của phía Israel năm đó chỉ là13 người.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Palestine Israel Anh Thư Gaza