11/07/2014 10:30 GMT+7

Có quyền thỏa thuận tài sản khi kết hôn

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 10-7, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung đã chủ trì họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước công bố 11 luật và một nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7.

Trình bày về nội dung Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi), Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng cho biết điểm mới rất quan trọng của luật này là đã bổ sung chế độ tài sản vợ chồng theo thỏa thuận. Theo đó, điều 47 quy định: “Trong trường hợp hai bên kết hôn lựa chọn chế độ tài sản theo thỏa thuận thì thỏa thuận phải được lập trước khi kết hôn, bằng hình thức văn bản có công chứng hoặc chứng thực. Chế độ tài sản của vợ chồng theo thỏa thuận được xác lập kể từ ngày đăng ký kết hôn”. Như vậy, vợ chồng có quyền có tài sản chung và tài sản riêng theo các quy định của luật này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long giới thiệu Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế. Theo ông Long, điểm mới quan trọng có tính đột phá mạnh mẽ của luật này là đã sửa đổi quy định các đối tượng có “trách nhiệm tham gia bảo hiểm y tế” thành “bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm bắt buộc” nhằm khẳng định mọi đối tượng buộc phải tham gia bảo hiểm y tế để thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân.

Cùng ngày, đại diện các bộ, ngành đã giới thiệu nội dung Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quốc tịch VN; Luật công chứng (sửa đổi); Luật xây dựng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giao thông đường thủy nội địa; Luật đầu tư công; Luật phá sản; Luật hải quan; Luật bảo vệ môi trường; nghị quyết về gia nhập Công ước về quyền lợi quốc tế đối với trang thiết bị và nghị định thư về các vấn đề cụ thể đối với trang thiết bị tàu bay.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên