Theo ông Nguyễn Hải Đức - Tổng giám đốc Công ty CP GAMA Việt Nam - Công ty có uy tín nhiều năm về lĩnh vực cung cấp, bảo trì thang máy Nippon Elevator tại Việt Nam thì sau sự việc này có thể thấy được 02 vấn đề.
Thứ nhất: Nạn nhân đã không được đào tạo hoặc mở cửa cabin để cứu hộ sai quy trình (trước khi mở cửa tầng bắt buộc phải kiểm tra vị trí của cabin qua khe cửa).
Theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), sau khi lắp đặt thang máy, đơn vị cung cấp phải hướng dẫn sử dụng, khắc phục sự cố thang máy mới bàn giao thang cho đơn vị sử dụng.
Thứ hai: Theo TCVN thang máy phải được bảo trì định kỳ, khoảng cách giữa mỗi lần bảo trì không được quá 2 tháng.
Việc bảo trì một thang máy liên quan đến rất nhiều hạng mục như: Kiểm tra nguồn điện cấp cho thang, kiểm tra phanh (nếu phanh hỏng sẽ gây ra hiện tượng puli vẫn quay mà bộ hãm phanh không có tác dụng), tình trạng hoạt động của bộ cứu hộ tự động, bộ intercom, Puli máy kéo mòn gây ra hiện tượng cabin trượt tự do… Những vấn đề trên chỉ là một phần trong công tác bảo trì một thang máy nhưng nó lại liên quan đến tính mạng con người.
Năm 2012, Công ty TNHH Thang máy Nippon Việt Nam đã sản xuất đĩa phim “Hướng dẫn cứu hộ, sử dụng thang máy” để giúp cho các đơn vị sử dụng nắm được quy trình sử dụng, cứu hộ thang máy.
Vui lòng đăng ký theo địa chỉ để nhận đĩa hoặc huấn luyện cứu hộ miễn phí:
Công ty Cổ phần GAMA Việt NamVăn phòng giao dịch: Số C23, Đường Cốm Vòng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà NộiĐiện thoại: 043 5578366 | Hotline: 093456.5896Website: http://gamavietnam.com.vnTheo dõi nội dung đĩa trên link: https://www.youtube.com/watch?v=cZtyolKI98w
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận