08/06/2014 16:37 GMT+7

Trung Quốc đưa tàu tiếp tế lớn nhất tới biển Đông

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Quân đội Trung Quốc đang triển khai một tàu tiếp tế lớn nhất tới biển Đông để tăng cường sức mạnh quân sự trên vùng biển Đông Nam Á.

Trung Quốc đang tự gây họa cho mình

bhvSL9Ol.jpgPhóng to
Một tàu tiếp tế lớp 903A của Trung Quốc - Ảnh: Want China Times

Theo Thời báo Hoàn Cầu, hôm 31-5 hải quân Trung Quốc đã đưa tàu tiếp tế Fuchi lớp 903A tới Quảng Đông. Hiện tàu này đang trên đường tới biển Đông. Tàu Fuchi có sức chứa 11.000 tấn hàng hóa, có thể cung cấp nhiên liệu và nhu yếu phẩm cho các tàu chiến Trung Quốc trên biển Đông.

Tàu Fuchi có thể cùng lúc tiếp nhiên liệu cho hai tàu chiến. Ngoài ra, nó còn chở theo hai máy bay trực thăng Z-8, có thể chở hàng tiếp tế tới các tàu khác. Báo Đài Loan Want China Times cho biết hiện hải quân Trung Quốc đã triển khai các tàu khu trục tên lửa lớp 052D tới biển Đông.

Want China Times nhận định sự hiện diện của tàu Fuchi cùng tàu khu trục tên lửa sẽ khiến hạm đội Nam Hải của Trung Quốc trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với các tàu Việt Nam và Philippines trên biển Đông.

Hiện Trung Quốc đang triển khai hai tàu tiếp tế lớp 903D khác ở vịnh Aden. Theo Thời báo Hoàn Cầu, Trung Quốc sẽ đóng thêm một số tàu tiếp tế lớp 903D để mở rộng tầm hoạt động của hải quân nước này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên