27/05/2014 17:22 GMT+7

Máu lửa Donetsk: 35 tay súng ly khai thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-5, phe ly khai thân Nga tại thành phố Donetsk ở miền đông Ukraine cho biết 30-35 tay súng của lực lượng này đã thiệt mạng sau 24 giờ giao tranh với quân đội Ukraine.

LqQpaJrK.jpgPhóng to
Trực thăng quân sự Ukraine bay phía trên sân bay Donetsk - Ảnh: Reuters

Theo đài Tiếng nói nước Nga, phe ly khai cho biết các tay súng thiệt mạng trong cuộc chiến ở sân bay quốc tế Donetsk. Ngoài ra còn có 15 người khác bị thương. Nhóm “CH Nhân dân Donetsk” đã tuyên bố triển khai các nhân viên y tế tới khu vực quanh sân bay để cứu chữa người bị thương.

Đại diện “CH Nhân dân Donetsk” khẳng định hiện nhóm này vẫn đang kiểm soát sân bay quốc tế Donetsk. Ngược lại, đại diện chính quyền Ukraine cho biết máy bay chiến đấu, trực thăng và lính dù đã đẩy các tay súng ly khai ra khỏi sân bay.

Phóng viên hãng Reuters quan sát thấy một chiếc xe tải chở các tay súng nổi dậy bị lật nhào trên đường dẫn tới sân bay, lỗ chỗ vết đạn, máu vương vãi trên. Ngoài trung tâm thành phố, một chiếc xe tải khác tương tự cũng bị lật và có nhiều vết máu.

Chiến sự cũng lan từ sân bay Donetsk tới các khu vực lân cận. Trong thành phố, một sân vận động khúc côn cầu bốc cháy dữ dội. Quân đội Ukraine cũng tấn công trụ sở của phe ly khai ở thị trấn Mariupol.

Nguồn tin báo Kiev Post khẳng định sáng nay lính biên phòng Ukraine đã chặn một xe chở đầy vũ khí vượt biên giới từ Nga vào Ukraine. Một người Nga có vũ trang đã dính đạn bị thương. Trong xe biên phòng Ukraine phát hiện nhiều vũ khí và chất nổ. Một nhóm xe khác đã vượt qua biên giới đi vào Ukraine.

Trước đó Tổng thống đắc cử Ukraine Petro Poroshenko đã thề sẽ tiếp tục chiến dịch chống ly khai ở miền đông. Ông khẳng định không thể để miền đông Ukraine biến thành Somalia.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên