26/05/2014 14:43 GMT+7

Các tay súng ly khai chiếm sân bay Donetsk

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 26-5, sân bay thành phố Donetsk ở miền đông Ukraine buộc phải đóng cửa sau khi bị các tay súng ly khai thân Nga tấn công.

19yq8BiR.jpgPhóng to
Các tay súng ly khai thân Nga canh gác tại thành phố Donetsk - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, từ sáng sớm hàng chục tay súng ly khai đã xông vào sân bay, yêu cầu các binh sĩ Ukraine canh gác sân bay phải rút đi. Các tay súng này tự xưng là đại diện của “nước CH nhân dân Donetsk” mới thành lập.

Người phát ngôn sân bay Donetsk cho biết sân bay đã ngừng hoạt động từ lúc 7g sáng (giờ địa phương). Các phóng viên AFP cho biết nhìn thấy một chiếc xe tải chở đầy các tay súng thân Nga đi về phía sân bay, theo sau là nhiều ôtô.

Một phóng viên Reuters cho biết cảnh sát Ukraine đã phong tỏa con đường dẫn tới sân bay. Trong khi đó, nguồn tin Đài Tiếng nói nước Nga cho biết hiện quân đội Ukraine đã nối lại chiến dịch chống ly khai ở thị trấn Sloviansk.

Các vụ đọ súng giữa lực lượng ly khai và quân đội Ukraine đã nổ ra trong sáng nay. Phía phe nổi dậy cho biết một vài tay súng của họ đã bị thương.

Trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine hôm qua, chỉ khoảng 20% điểm bầu cử ở hai vùng miền đông Ukraine là Donetsk và Luhansk mở cửa. Phe nổi dậy tuyên bố không công nhận kết quả bầu cử tổng thống.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên