15/05/2014 21:24 GMT+7

Đắm phà ở Bangladesh, hàng trăm người mất tích

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-5, một chiếc phà chật cứng hành khách đã bị đắm ở miền trung Bangladesh trong bão tố, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng trăm người khác mất tích.

It0GrjVR.jpgPhóng to
Một chiếc phà chật cứng người ở Bangladesh Ảnh: CNA

Theo hãng tin AFP, nhà chức trách cho biết những người sống sót khẳng định chiếc phà bị chìm xuống sông Meghna ở quận Munshiganj chỉ trong vài phút, do đó rất nhiều hành khách không kịp mặc áo phao. Địa điểm xảy ra tai nạn cách thủ đô Dhaka khoảng 50 km.

Chưa xác định rõ được số lượng hành khách trên phà, tuy nhiên chính quyền địa phương ước tính khoảng 200-350 người mất tích. Các phà ở Bangladesh luôn chở quá lượng hành khách cho phép. Đến nay, các đội cứu hộ mới chỉ vớt được 10 thi thể.

Cảnh sát trưởng quận Munshiganj Ferdous Ahmed cho biết chiếc phà hiện đã chìm hẳn xuống đáy sông và các đội cứu hộ đang tìm cách định vị nó. Sông sâu, gió mạnh và các dòng nước chảy xiết đang cản trở các nỗ lực cứu hộ.

Hàng trăm người thân của các hành khách đang tập trung ở bờ sông để ngóng chờ tin tức. Trang Bangladesh News dẫn lời một thợ lặn khẳng định “có rất nhiều thi thể” đang bị mắc kẹt bên trong chiếc phà.

Tai nạn phà thường xuyên xảy ra tại Bangladesh do các quy định an toàn lỏng lẻo và phà thường xuyên chở quá đông. Tháng 3-2012, một chiếc phà bị chìm cũng ở quận Munshiganj khiến 150 người thiệt mạng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên