13/05/2014 08:56 GMT+7

Chính trị gia Tây Ban Nha bị bắn giữa ban ngày

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-5, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ một bà mẹ và cô con gái bị tình nghi đã bắn chết một chính trị gia của đảng cầm quyền ngay giữa ban ngày hôm qua.

1SRx019l.jpgPhóng to
Cảnh sát điều tra tại cây cầu nơi bà Carrasco bị bắn chết - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, bà Isabel Carrasco, lãnh đạo hội đồng tỉnh Leon, miền bắc Tây Ban Nha bị bắn chết trên một chiếc cầu ở thành phố Leon ngay giữa ban ngày hôm qua. Vụ ám sát bà Carrasco, 59 tuổi, một chính trị gia có tiếng của Đảng Nhân dân (PP) cầm quyền đã khiến cả chính trường nước này bị sốc.

Thủ tướng Mariano Rajoy đã hủy bỏ mọi cuộc gặp chính thức. PP và các đảng đối lập cũng tạm dừng các chiến dịch tranh cử. Phó thủ tướng Tây Ban Nha Soraya Saenz de Santamaria lên án vụ ám sát: “Đây là thời điểm khủng khiếp. Chúng tôi muốn bày tỏ sự ủng hộ đối với gia đình bà Carrasco”.

Cảnh sát cho biết kẻ thủ ác đã bắn nhiều phát đạn vào bà Carrasco. Hiện trường gây án là một địa điểm công cộng, rất đông người đi dạo, trẻ em chơi đùa. Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, nhà chức trách địa phương đã bắt giữ hai nghi can. Đó là vợ của một lãnh đạo cảnh sát thị trấn Astorga thuộc tỉnh Leon và con gái của bà ta.

Bộ Nội vụ khẳng định mọi dấu hiệu cho thấy vụ ám sát là hành động báo thù cá nhân, không liên quan đến công việc của bà Carrasco. Hiện cảnh sát vẫn chưa tìm thấy hung khí gây án. Chính quyền Leon cũng cho biết trước đó, bà Carrasco không hề nhận được lời đe dọa tấn công nào.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên