07/05/2014 10:30 GMT+7

Monica Lewinsky sẽ kể chuyện tình ái với ông Clinton

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cô cựu thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky lại quyết định lên tiếng về mối quan hệ với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton gây chấn động những năm 1990.

DLBl6zw9.jpgPhóng to
Monica Lewinsky cho biết cô luôn hối hận về chuyện đã xảy ra - Ảnh: AFP

Lewinsky, 40 tuổi, cho biết cô muốn tự mình kể lại các sự việc từng khiến cô ê chề.

Lúc chỉ mới ngoài 20, Lewinsky trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới vì liên quan đến mối quan hệ tình ái với tổng thống Mỹ và sau đó phải chịu đựng một phản ứng dữ dội khiến cô muốn tự tử.

Sau nhiều năm bị các nhà tuyển dụng từ chối, bị chỉ trích, chế nhạo trên mạng, Lewinsky quyết định viết câu chuyện của mình sẽ đăng tải trên tạp chí Vanity Fair ra tháng 5-2014.

"Tôi quyết tâm có một kết thúc khác cho câu chuyện của mình. Không có gì có thể hơn sự thật" - Lewinsky viết và cho biết cô sẽ "thôi im lặng về quá khứ" sau gần một thập kỷ xuất hiện những tin đồn rằng nhà Clinton đã mua sự im lặng của cô.

Tin tức về vụ Lewinsky bị phanh phui vào năm 1998 và trở thành một vụ bê bối gần như hủy hoại nhiệm kỳ tổng thống lần 2 của ông Clinton. Ông bị Hạ viện luận tội nhưng may mắn được Thượng viện bỏ qua.

Trong khi gia đình Clinton tiếp tục cuộc sống, Lewinsky trở thành một kẻ bị ruồng bỏ ở Mỹ. Cô nói mình bị biến thành một “vật tế thần” để bảo vệ ông Clinton.

Lewinsky cho biết cô từng "từ chối những lời đề nghị có thể mang lại nhiều hơn 10 triệu USD, bởi vì đó không phải là những điều đúng đắn để làm". Thay vào đó, cô trở lại trường học, ra nước ngoài sống và sau đó nộp đơn vào nhiều vị trí truyền thông và tiếp thị. Nhưng các nhà tuyển dụng luôn ngần ngại về quá khứ của cô.

Lewinsky thừa nhận cô từng nhiều lần muốn tự sát cho đến khi thức tỉnh bởi vụ tự tử của sinh viên Tyler Clementi bị chế nhạo trên Internet vì đồng tính. Cô muốn giúp đỡ những người bị bắt nạt như Tyler. "Có lẽ bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình, tôi có thể giúp đỡ người khác trong những khoảnh khắc đen tối nhất của việc bị hạ nhục" - cô nói.

Tuy khẳng định rằng mình không còn vướng bận chuyện gì với nhà Clinton, Lewinsky cho biết cô cũng thường suy nghĩ về cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton. Năm 2008, khi bà Clinton thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng, cái tên Lewinsky lại được nhắc đến.

Trong những tháng gần đây, Lewinsky cho biết cô sợ lại "trở thành một vấn đề" của truyền thông và dư luận khi bà Clinton được đồn đoán có khả năng ra tranh cử tổng thống Mỹ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên