09/04/2014 14:53 GMT+7

Lại bắt được các tín hiệu "ping" nghi từ hộp đen MH370

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - BBC ngày 9-4 đưa tin tàu Ocean Shield của Úc lại bắt được các tín hiệu "ping" có thể phát ra từ hộp đen của MH370 hôm 8-4.

Chạy đua với thời gian tìm kiếm hộp đen MH370

dKr6XKAp.jpgPhóng to
Một tàu phản ứng nhanh thuộc tàu Ocean Shield tìm kiếm mảnh vỡ của MH370 trên vùng biển nam Ấn Độ Dương ngày 8-4 - Ảnh: Reuters

Trong những ngày qua, Úc đã và đang đang dẫn đầu nhóm tìm kiếm MH370 tại vùng biển Ấn Độ Dương ở phía tây nam nước này, ngoài khơi thành phố Perth.

BBC ngày 9-4 đưa tin tàu Ocean Shield của Úc lại bắt được các tín hiệu "ping" có thể phát ra từ hộp đen của MH370 hôm 8-4.

Tín hiệu xuất hiện lần thứ nhất kéo dài trong năm phút 32 giây và lần thứ hai kéo dài khoảng bảy phút. Tín hiệu này đã xuất hiện hai lần hồi cuối tuần trước.

“Chúng tôi tin rằng mình đã tìm đúng khu vực nhưng chúng tôi cần nhìn tận mắt các mảnh vỡ trước khi xác nhận chắc chắn rằng đó là tín hiệu sau cùng của MH370” – ông Angus Houston, chỉ huy chiến dịch tìm kiếm cho biết.

HIyXoLg2.jpg
Vị trí các tín hiệu "ping" được thu nhận trên biển Ấn Độ Dương ở phía tây nam nước Úc những ngày qua. Ảnh: AG

Trước đó, tàu Ocean Star đã đưa thiết bị dò tìm tự động Bluefin-21 xuống đáy biển ở nam Ấn Độ Dương đề tìm kiếm xác máy bay MH370 bằng sóng siêu âm, theo Reuters.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên