08/04/2014 07:41 GMT+7

Bắt đầu dò tìm máy bay mất tích dưới đáy biển

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 8-4, nhà chức trách Úc sẽ đưa một thiết bị tìm kiếm tự động xuống đáy biển Ấn Độ Dương để tìm xác chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

PwFbF0ix.jpgPhóng to
Người thân các hành khách trên chuyến bay MH370 thắp nến cầu nguyện tại một khách sạn ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đêm qua - Ảnh: Reuters

Úc phát hiện hai tín hiệu mới nghi của MH370

Theo hãng tin Reuters, ông Angus Houston, người đứng đầu cơ quan điều phối chiến dịch tìm kiếm của Úc cho biết cuộc truy tìm chuyến bay MH370 đang ở giai đoạn khó khăn do pin của hộp đen máy bay có thể đã cạn.

Trước đó, một tàu Úc phát hiện tín hiệu tương tự như tín hiệu từ hộp đen một máy bay, nhưng đến nay không bắt được thêm tín hiệu nào khác. “Hộp đen máy bay có pin hoạt động trong 30 ngày và chúng ta đã qua thời gian đó” - ông Houston cho biết.

Ông khẳng định hầu như không còn cơ hội tìm thấy gì trên mặt biển bởi các dòng hải lưu ở Ấn Độ Dương và một cơn bão lớn đã đi qua khu vực tìm kiếm tuần trước. Do đó, tàu Úc Ocean Shield sẽ đưa một thiết bị dò tìm tự động có tên Bluefin-21 xuống đáy biển.

Thiết bị Bluefin-21 sẽ tìm kiếm xác chiếc máy bay Boeing-777 dưới lòng biển bằng sóng siêu âm. Nó sẽ gửi các dữ liệu lên tàu Ocean Shield để phân tích. Nếu phát hiện thấy gì bất thường, máy quay của thiết bị Bluefin-21 sẽ quan sát và chụp ảnh. Thiết bị này có thể dò tìm ở độ sâu 4,5 km.

Ông Houston cho biết sẽ phải mất vài ngày thiết bị Bluefin-21 mới có thể gửi dữ liệu lên tàu Ocean Shield. “Sẽ không thể nhanh khi bạn tìm kiếm ở độ sâu 4.500 m. Đó là một tiến trình rất lâu và mệt mỏi” - ông Houston khẳng định.

Hôm nay, 11 máy bay quân sự, ba máy bay dân sự và 14 tàu sẽ tiếp tục tìm kiếm ở khu vực phía nam Ấn Độ Dương. Cơ quan Khí tượng Úc cho biết thời tiết ở khu vực này hôm nay khá tốt.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên