02/04/2014 16:08 GMT+7

Sóng thần do động đất Chile có thể lan đến Indonesia

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Indonesia vừa phát đi cảnh báo yêu cầu người dân tránh xa các bãi biển do lo ngại nước này có thể bị ảnh hưởng bởi một cơn sóng thần nhẹ do trận động đất 8,2 độ richter tại Chile gây ra.

Động đất 8.2 richter gây sóng thần 2m, năm người thiệt mạng

DpUGmQDC.jpgPhóng to
Người dân Chile được di tản khỏi khu vực có thể bị ảnh hưởng sóng thần - Ảnh: Reuters

Một cơn sóng thần cao khoảng nửa mét có thể sẽ “gây ảnh hưởng đến một vài khu vực ở Indonesia vào sáng mai” – AFP dẫn lời người phát ngôn Sutopo Purwo Nugroho của cơ quan quản lý thảm họa Indonesia cho biết.

Ông Nugroho cho biết những đợt sóng thần đầu tiên sẽ vào đến Indonesia vào khoảng 5g sáng mai 3-4 (Indonesia cùng múi giờ với VN) tại khu vực Papua thuộc miền đông.

Chính quyền địa phương tại 19 tỉnh ở Indonesia, nơi cách tâm chấn động đất ở Chile hàng ngàn cây số, đã được cảnh báo về đợt sóng thần này.

“Chúng tôi đã giục cơ quan hữu trách cấp tỉnh và quận tại những vùng này phải cẩn trọng và khuyến cáo cư dân tránh xa các bãi biển” – Nugroho nói trong một thông cáo.

Những vùng khác có thể bị ảnh hưởng bởi sóng thần bao gồm nhiều khu vực trên đảo Java, đảo du lịch Bali, đảo Sulawesi ở miền trung và phần đảo Borneo thuộc Indonesia, theo phát ngôn viên trên.

“Mọi người cần phải giữ bình tĩnh” – ông nói, đồng thời cho biết hiện Indonesia vẫn chưa di tản công dân.

Một trận động đất 8,2 độ richter làm rung chuyển Chile đêm qua (giờ địa phương), và gây ra các đợt sóng cao hơn 2m tại bờ biển phía bắc nước này.

Ít nhất năm người đã thiệt mạng và nhiều khu vực miền bắc Chile đã được đặt trong tình trạng thảm họa, AFP cho hay.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên