25/03/2014 22:11 GMT+7

Malaysia Airlines sẽ phải bồi thường 40 triệu USD

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ phải bồi thường tới 40 triệu USD cho gia đình các hành khách trên chuyến bay MH370 kể cả khi các đội cứu hộ không tìm thấy xác máy bay.

QMV8XSiJ.jpgPhóng to
Thân nhân các hành khách Trung Quốc biểu tình trước cửa Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh Ảnh: Reuters

Truyền thông Malaysia tiếc thương MH370Thân nhân hành khách biểu tình phản đối MalaysiaCông tác trục vớt máy bay sẽ được tiến hành ra sao?

Theo hãng tin Bloomberg, Công ước Montreal 1999 xác định các hãng hàng không sẽ phải bồi thường cho mọi hành khách bị chết hoặc chấn thương trong các vụ tai nạn, kể cả nếu nhà chức trách không xác định được nguyên nhân tai nạn.

Như vậy, Malaysia Airlines sẽ phải bồi thường cho gia đình mỗi hành khách trên chuyến bay MH370 khoảng 175.000 USD. Với 227 hành khách trên chuyến bay, tổng cộng hãng hàng không này sẽ phải bồi thường khoảng 40 triệu USD.

Tuy nhiên các chuyên gia bảo hiểm cho biết nếu hãng hàng không bị cáo buộc thiếu trách nhiệm, số tiền bồi thường có thể gia tăng. Khi đó, gia đình các nạn nhân có thể kiện Malaysia Airlines để đòi mức tiền bồi thường cao hơn.

AFP cho biết hôm nay khoảng 200 thân nhân của các hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 đã biểu tình trước cửa Đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh để đòi câu trả lời về chuyến bay mất tích. Hãng Malaysia Airlines cũng bị chỉ trích dữ dội do gửi tin báo máy bay đã rơi xuống biển qua tin nhắn điện thoại.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên