22/03/2014 10:55 GMT+7

Phóng viên AFP thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Kabul

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Sáng nay 22-3 (giờ VN), giới chức Afghanistan bước đầu công bố danh tính những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khách sạn Serena ở thủ đô Kabul ngày 20-3. Trong đó, có phóng viên kỳ cựu Sardar Ahmad của hãng tin AFP.

Đánh bom liều chết ở Afghanistan, 15 người thiệt mạngĐại diện IMF thiệt mạng trong vụ đánh bom tại Afghanistan

pg5aOISA.jpg
Phóng viên AFP Sardar Ahmad - Ảnh: AFP
Theo báo cáo của Afghanistan, ít nhất 9 người thiệt mạng trong đó có trẻ em, người nước ngoài và phóng viên kỳ cựu Sardar Ahmad của hãng tin AFP. Gia đình phóng viên Sardar Ahmad gồm vợ và hai người con của ông cũng thiệt mạng, người con thứ ba bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Cái chết của Sardar Ahmad gây chấn động làng báo quốc tế. Năm nay 40 tuổi, phóng viên này làm việc cho AFP từ năm 2003 ở văn phòng Kabul. Ahmad viết tin ở tất cả các mảng : từ chính trị, chiến tranh đến các vấn đề xã hội ở quê hương ông – Afghanistan.

Đích thân Tổng thống Afghanitan Hamid Karzai chia buồn trước cái chết của phóng viên Sardar Ahmad “ việc giết hại Ahmad và gia đình ông là tội ác kinh khủng, khiến tôi rất buồn và đau lòng”.

Chủ tịch hãng tin AFP Emmanuel Hoog chia sẻ ông “ vô cùng đau đớn trước mất mát to lớn của cơ quan”. Nói về Sardar Ahmad, ông ca ngợi phóng viên này là một nhà báo “tận tâm và can đảm, là trụ cột của AFP tại Afghanistan, bảo đảm cập nhật tin tức trong điều kiện cực kì khó khăn”.

Vụ tấn công khách sạn Serena hôm 20-3 gây chấn động dư luận nước này khi đây là khách sạn sang trọng- nơi lui tới của nhiều chính khách, nhà báo, người nước ngoài tại Kabul và có hàng rào an ninh nghiêm ngặt. 4 tay súng đã giấu các khẩu súng lục trong người, lách qua được lực lượng an ninh canh gác bên ngoài để vào trong xả súng.

Taliban đã nhận trách nhiệm vụ tấn công. Các chuyên gia nhận định Taliban đang nhắm mục tiêu vào thường dân nhằm gây hoang mang cho cộng đồng trước thềm cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 5-4 tới.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên