20/03/2014 00:44 GMT+7

Máy bay mất tích: vẫn chỉ là những giả định

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Đã bước sang ngày thứ 12 nhưng số phận chuyến bay MH370 vẫn là những giả định. Hôm qua, tờ The Star dẫn lời các nhân viên điều tra cho biết chiếc máy bay có thể đi theo hành lang hướng về nam Ấn Độ Dương.

Thông tin dựa trên việc các nước nằm trên hành lang phía bắc (hướng từ bắc Thái Lan đến Kazakhstan) không phát hiện chiếc máy bay khả nghi nào đi qua không phận của họ và việc tìm kiếm cũng không thấy mảnh vỡ máy bay nào ở phần đầu của hành lang phía nam.

Tối 18-3, Bộ trưởng quốc phòng và quyền bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein thừa nhận khu vực tìm kiếm MH370 hiện đã lớn hơn cả nước Úc. “Toàn bộ khu vực tìm kiếm hiện tại là 7,7 triệu km2. Đây là một diện tích quá rộng lớn và Malaysia không thể một mình tìm kiếm” - ông Hussein nói.

Quân đội Thái Lan sau đó cho biết rađa của họ phát hiện một máy bay có thể là chuyến bay MH370 chỉ vài phút sau khi nó mất liên lạc. Theo người phát ngôn không quân Thái Lan Montol Suchookorn, hướng đi của chiếc máy bay dẫn về eo biển Malacca. Tuyên bố được đưa ra 12 ngày sau vụ việc với lời giải thích rằng Thái Lan không nói vì Malaysia không hỏi cụ thể.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Máy bay chở khách chuyển hướng bay như thế nàoMáy bay mất tích đến nam Ấn Độ DươngHi vọng mới về tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 Nhiều nghi vấn quanh việc phát tín hiệu của MH370 Bắt đầu tìm máy bay Malaysia mất tích ở Trung QuốcMáy bay mất tích được lập trình chuyển hướng?Malaysia nghi phi công MH370 tự sátCuộc tìm kiếm MH370 đang đối mặt nhiều thách thức

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên