17/03/2014 10:48 GMT+7

Cơ phó chuyến bay MH370 sắp cưới vợ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-3, truyền thông Malaysia đã đăng tải nhiều bài viết về cơ trưởng và cơ phó chuyến bay MH370. Theo đó, cơ phó Fariq Abdul Hamid sắp lấy vợ còn cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah là người đàn ông của gia đình.

Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tíchKhông tặc đưa máy bay đi đâu?

kEdEg8VC.jpg
Cơ phó Fariq và bạn gái Nadira Ramli - Ảnh: beritasemasa.com
rPoO8ctI.jpgPhóng to
Cơ trưởng Zaharie (trái) và cơ phó Fariq của chuyến bay MH370 - Ảnh: The Star

Theo báo The Star, vợ sắp cưới của cơ phó Fariq là nữ phi công Nadira Ramli, 26 tuổi, thuộc hãng AirAsia. Cô là con gái của một phi công kỳ cựu thuộc hãng Malaysia Airlines. Hiện cô Nadira đang ở cùng mẹ của Fariq trong một khách sạn ở Kuala Lumpur.

Cô Nadira đã xin nghỉ phép một tháng để ngóng chờ tin tức của vụ hôn phu 27 tuổi. Cả hai đều học ở trường đào tạo phi công Langkawi và đã quen biết nhau trong chín năm qua. Gia đình hai bên tiết lộ Fariq và Nadira đang chuẩn bị làm đám cưới.

Nguồn tin báo chí cho biết hiện Nadira đang cố giữ sự bình tĩnh để an ủi người mẹ sầu khổ của Fariq. Cha mẹ của Fariq hiện đang rất đau khổ và bức xúc vì tin đồn con trai của họ bị tình nghi có đóng một vai trò nào đó trong vụ máy bay mất tích.

Trong khi đó, mới đây một người thân của cơ trưởng Zaharie đã đưa lên trang Youtube một đoàn video gồm những hình ảnh của anh cùng gia đình và bạn bè. Theo đoạn video này, Zaharie là một người đàn ông rất yêu thương gia đình, tính tình rộng lượng, hào phóng, yêu thể thao.

amAphljF.jpg
Một người thân của cơ trưởng Zaharie đã đưa lên trang Youtube một đoàn video gồm những hình ảnh của anh cùng gia đình và bạn bè.

Các con cháu trong gia đình cơ trưởng Zaharie đều gọi ông là “chú Ari”. Đoạn video kết thúc với thông điệp: “Xin hãy trở về nhà, mọi người đều nhớ chú Ari. Tất cả đều đang ngóng đợi trong lo lắng. Hãy trở lại an toàn cùng tất cả mọi người trên chuyến bay”.

Trước đó báo Daily Mail đưa tin cơ trưởng Zaharie là một kẻ “cực đoan chính trị”. Tuy nhiên phía Malaysia đã bác bỏ thông tin này.

Mới đây The Star dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Malaysia Datuk Seri Hishammuddin Tun Hussein tiết lộ cơ trưởng Zaharie và cơ phó Fariq đã không yêu cầu hãng Malaysia Airlines cho họ bay cùng nhau. Hôm qua nhà chức trách Malaysia cũng đã khám nhà hai phi công này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên