12/03/2014 19:05 GMT+7

Vẫn giữ nguyên cường độ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

CHÍ QUỐC – H.T.DŨNG
CHÍ QUỐC – H.T.DŨNG

TTO - Đó là thông tin được chuẩn đô đốc Lê Minh Thành - phó tư lệnh Quân chủng Hải quân - xác nhận tại cuộc họp báo tối 12-3 tổ chức tại Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Phú Quốc.

Toàn cảnh vụ máy bay mất tích

bVuOBiRO.jpgPhóng to
Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành thông báo kết quả tìm kiếm máy bay mất tích với các phóng viên tại cuộc họp báo tối 12-3 - Ảnh: Chí Quốc
oEfwczJ5.jpg
Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành chỉ vùng tìm kiếm của thủy phi cơ DHC 6 nhưng không có kết quả gì khả quan - Ảnh: Chí Quốc

Theo đó, trong ngày 12-3-2014, Việt Nam đã huy động 9 máy bay (có máy bay thực hiện một chuyến bay, có máy bay thực hiện hơn một chuyến bay) cùng 8 tàu cứu hộ của cảnh sát biển và hải quân tìm kiếm trên biển nhưng theo ông Thành, “thông tin đến giờ này vẫn không có gì mới hơn”.

“Ngày mai vẫn giữ nguyên cường độ như hôm nay hoặc tăng cường hơn. Nếu chúng tôi nhận được thông tin nhiều hơn thì sẽ tổ chức các chuyến bay và tàu đi bằng đường biển tới các vị trí đó”.

Về phạm vi tìm kiếm trên không và trên biển trong những ngày tới, ông Thành cho biết “sẽ tìm kiếm trong vùng mà Việt Nam quản lý”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên xung quanh tin một người nước ngoài làm việc tại giàn khoan trên biển Vũng Tàu thấy có dấu hiệu của máy bay rơi, cơ quan chức năng Việt Nam có thu thập được gì, ngày mai có thể tới vị trí này điều tra lại hay không, Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành nói: “Ngày hôm nay không có dấu hiệu gì cả. Tôi nghĩ có thể ngày mai cũng sẽ tiến hành điều tra tiếp ở các vị trí đó, vì hôm nay tại một vị trí không xuất hiện các tín hiệu nhưng ngày mai có thể xuất hiện”.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi về việc giữa Việt Nam và Malaysia mới trao đổi ở cấp tùy viên quân sự, liệu có sự trao đổi ở cấp cao hơn không, ông Thành nói “tôi nghĩ việc này chưa cần thiết”.

Trong khi thông tin về việc người dân Malaysia phát hiện phao cứu sinh màu vàng tại eo biển Malacca thì Việt Nam có nhận được chưa, ông Thành nói: “Chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức từ Malaysia, tất cả mới chỉ là thông tin trên mạng”.

CHÍ QUỐC – H.T.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên