11/03/2014 18:25 GMT+7

Dấu vết máy bay mất tích xuất lộ ở eo biển Malacca?

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 10-3, giới chức quân đội Malaysia cho biết họ tin rằng đã lần ra dấu vết chiếc máy bay trên radar tới eo biển Malacca, một khoảng cách rất xa từ vị trí máy bay này liên lạc lần cuối cùng với cơ quan kiểm soát không lưu dân sự ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

D6qFxQYO.jpgPhóng to
Khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 và vị trí eo biển Malacca - Đồ họa: Như Khanh

Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên trong quân đội Malaysia cho biết chiếc máy bay đã đổi hướng sau khi đến Kota Bharu và hạ thấp độ cao. Chiếc máy bay sau đó đã bay vào eo biển Malacca.

Eo biển Malacca, một trong những kênh hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới, chạy dọc bờ biển phía tây Malaysia. Hôm 8-3, Malaysia Airlines cho biết hệ thống radio và radar đã mất liên lạc với chiếc MH370 ở thị trấn Kota Bharu, bờ biển phía đông Malaysia.

Chiếc máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn có liên lạc lần cuối ở phía thị trấn Kota Bharu thuộc bờ đông Malaysia.

Chiếc Boeing 777-200 rời Kuala Lumpur sau nửa đêm 8-3 và dự kiến đến Bắc Kinh lúc 6g30 giờ địa phương.

Cảnh sát Malaysia trước đó cho biết họ đã điều tra khả năng liệu có bất kỳ hành khách hay nhân viên phi hành đoàn nào trên máy bay có vấn đề về tâm thần hay không. Điều này có thể giải thích về sự biến mất của chuyến bay. Cùng lúc, nhiều giả thiết được đặt cho sự mất tích của chuyến bay như không tặc, tấn công bằng chất nổ hoặc hỏng hóc động cơ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên