08/03/2014 09:35 GMT+7

"VN đã tiếp nhận và liên lạc thì không nhận được tín hiệu"

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết ông đã nhận được thông tin vụ việc từ Tổng công ty quản lý bay Việt Nam. Theo đó, máy bay này đã hoàn toàn mất tín hiệu trước khi vào không phận Việt Nam.

YaLlW8Es.jpgPhóng to
Người nhà nạn nhân khóc khi nghe tin máy bay mất tích - Ảnh: Reuters

Ông Thanh cho biết khi bộ phận kiểm soát không lưu Malaysia thông báo về thông tin và lộ trình của chuyến bay Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 khi chuẩn bị vào vùng không phận VN, phía VN đã làm thủ tục tiếp nhận và liên lạc với tổ bay thì không nhận được tín hiệu.

Lúc này không lưu cả hai phía đều không nhìn thấy tín hiệu của máy bay trên màn hình, radar cũng không phát hiện được dấu hiệu của máy bay và không lưu của hai bên không có bất cứ thông tin nào cũng như không kết nối liên lạc đươc với tổ lái sau thời điểm chuẩn bị bàn giao.

"Chúng tôi vẫn tiếp tục liên lạc với tổ bay và giữ liên lạc với phía kiểm soát không lưu Malaysia về chuyến bay này" ông Lại Xuân Thanh cho biết.

Máy bay mất tích là loại Boeing B777-200 mang số hiệu MH370 đã cất cánh từ Kuala Lumpur vào lúc 16g21 GMT ngày 7-3 (khoảng 23g21 giờ VN) và dự kiến đến sân bay Bắc Kinh vào lúc 22g30 GMT (khoảng 5g30 sáng ngày 8-3 theo giờ VN).

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho biết trong số 239 hành khách của máy bay có 160 hành khách là người Trung Quốc, trong đó có hai trẻ em.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên