03/03/2014 07:15 GMT+7

Thái Lan tổ chức bầu cử bổ sung

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Hôm qua, chính quyền Thái Lan đã tổ chức bỏ phiếu bổ sung tại năm tỉnh, nơi hoạt động bầu cử bị gián đoạn hồi tháng trước. Cùng ngày, lực lượng biểu tình chống chính phủ tại Bangkok cũng bắt đầu thu quân rút về công viên Lumpini.

Bị cản trở, bầu cử ở Thái Lan vẫn diễn raThủ lĩnh phe biểu tình Thái Lan bị bắn chếtThái Lan: lãnh đạo biểu tình không ngăn bầu cử sớm

Dq3MaT0Y.jpgPhóng to
Công nhân vệ sinh Bangkok dọn dẹp một địa điểm từng bị lực lượng biểu tình chiếm đóng -Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, đại diện Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC) cho biết tổng cộng 120.000 người đã đăng ký bỏ phiếu tại 101 địa điểm thuộc năm tỉnh. Các cuộc bỏ phiếu đã diễn ra êm ả, dù có vài chục người chống chính phủ biểu tình phản đối ở một địa điểm bỏ phiếu tại tỉnh Rayong. EC cho biết sẽ không công bố kết quả bầu cử cho đến khi quá trình bỏ phiếu bổ sung hoàn tất. Trong cuộc bầu cử ngày 2-2, người biểu tình chống chính phủ đã gây náo loạn tại 10.000 địa điểm bỏ phiếu, khiến vài triệu người Thái không thể thực hiện quyền công dân.

Báo The Nation cho biết hôm qua lực lượng chống chính phủ đã đồng loạt rút khỏi các nút giao thông trọng yếu ở Bangkok như Pathumwan, Rajprasong, Silom, Asoke... Chỉ còn lại một số người bám trụ ở khu vực tòa nhà chính phủ trên đường Chang Wattana. Tất cả đã tập trung về công viên Lumpini. Tại đây, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban một lần nữa nhắc đến yêu cầu đàm phán với chính phủ.

Ông Suthep khẳng định dù chiến dịch “Đóng cửa Bangkok” đã kết thúc, nhưng người biểu tình sẽ tiếp tục tấn công các doanh nghiệp của gia đình Shinawatra. “Tôi chắc chắn chính phủ sẽ phải cử đại diện tới đàm phán với chúng ta” - ông Suthep tự tin.

Trên thực tế, thời gian qua số lượng người biểu tình ở Bangkok đã sụt giảm đáng kể, đặc biệt sau các vụ tấn công bằng súng và lựu đạn khiến bốn trẻ em thiệt mạng. Từ cuối tuần qua, phe áo đỏ ủng hộ chính quyền Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã tuyên bố triển khai lực lượng để đối phó với ông Suthep. Các lãnh đạo áo đỏ cho biết sẽ huy động hàng chục nghìn người biểu tình ở các tỉnh phía bắc và đông bắc.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên