27/02/2014 10:26 GMT+7

Thái Lan bắt hai sĩ quan hải quân bảo vệ người biểu tình

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 26-2, cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt giữ hai sĩ quan hải quân hoàng gia Thái Lan bị tình nghi đang tham gia bảo vệ an ninh cho phong trào biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Bangkok.

CvXseOwo.jpgPhóng to
Người biểu tình phản ứng bên ngoài trụ sở cảnh sát ở Bangkok ngày 26-2-2014 - Ảnh:Reuters

Bangkok Post dẫn lời quan chức cảnh sát Bangkok, Nattapat Padungchan cho biết hai sĩ quan này đã bị cảnh sát chặn lại ở một trạm kiểm soát giao thông. Cảnh sát phát hiện họ đang mang hai khẩu súng ngắn và một số đạn trong người.

Họ mang phù hiệu của Bộ chỉ huy dã chiến hải quân Thái Lan (SEAL) và có cả thẻ chứng nhận là bảo vệ an ninh cho các thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ. Họ thừa nhận được thuê bảo vệ an ninh cho phong trào biểu tình tại một điểm ở gần khu thương mại Silom.

Ông Nattapat khẳng định hai sĩ quan trên đang còn phục vụ trong quân đội, việc họ mang súng trong người là đương nhiên. Song, mang vũ khí đến khu biểu tình đang được áp đặt lệnh tình trạng khẩn cấp là họ đã vi phạm luật pháp Thái Lan. Cảnh sát đã thông báo cho hải quân Thái Lan về trường hợp này.

Đây là lần thứ hai trong vòng hai tháng qua, sĩ quan của hải quân hoàng gia Thái Lan bị bắt do có liên quan đến người biểu tình. Hồi tháng 1-2014, một nhóm binh sĩ của lực lượng này bị cảnh sát bắt khi mang trong người giấy chứng minh do phe biểu tình cấp.

Hải quân Thái Lan luôn bị nghi ngờ có dính líu đến phe biểu tình chống chính phủ Thái. Song, bộ chỉ huy dã chiến hải quân luôn bác bỏ những cáo buộc trên cho tới trước khi những vụ bắt giữ này diễn ra.

Trong diễn biến liên quan, nghệ sĩ người Anh Eric Clapton đã hủy buổi biểu diễn hòa nhạc ở Bangkok vào ngày 2-3, do quan ngại khủng hoảng chính trị ở Thái Lan đang diễn biến theo chiều hướng xấu.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên