24/02/2014 15:59 GMT+7

Ukraine ra lệnh bắt ông Yanukovych

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 24-2, chính quyền Ukraine đã ra lệnh bắt giữ tổng thống Viktor Yanukovych vì tội “giết người hàng loạt”.

Hé lộ cuộc sống xa hoa của ông YanukovychAnh - Mỹ cảnh báo: Nga không đưa quân sang Ukraine

FmadQaAf.jpgPhóng to
Người biểu tình tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong các vụ đụng độ tuần trước - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov tuyên bố nhà chức trách đã mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ sát hại hàng loạt người biểu tình hòa bình. “Yanukovych và một số quan chức đã bị đưa vào danh sách truy nã” - ông Avakov cho biết.

Hôm 22-2, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu phế truất ông Yanukovych. Sau khi ký thỏa thuận hòa bình với phe đối lập, ông Yanukovych đã trốn chạy khỏi Kiev bằng trực thăng. Bộ trưởng Avakov cho biết hôm qua 23-2 ông Yanukovych đã có mặt ở bán đảo Crimea.

Tuy nhiên nhiều khả năng ông đã di chuyển đến một địa điểm bí mật bằng xe hơi. Các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh ở Kiev tuần trước đã làm 82 người thiệt mạng. Hôm nay vẫn còn hàng trăm người biểu tình tụ tập ở quảng trường Độc Lập, khẳng định sẽ ở đây cho đến khi diễn ra bầu cử vào tháng 5.

Mới đây các nhà lãnh đạo mới ở Ukraine đã khẳng định sẽ lựa chọn châu Âu. Dự kiến Cao ủy Đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) sẽ đến Kiev và thảo luận với chính quyền Ukraine về các biện pháp thúc đẩy nền kinh tế nước này.

Bộ Tài chính Ukraine khẳng định nước này cần ít nhất 35 tỉ USD tiền viện trợ nước ngoài trong hai năm tới. Cả EU và Mỹ đều đã tuyên bố sẽ viện trợ cho Ukraine.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên