19/02/2014 15:44 GMT+7

Người biểu tình Thái Lan bao vây văn phòng thủ tướng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-2, hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã bao vây trụ sở Bộ Quốc phòng, nơi Thủ tướng Yingluck Shinawatra đặt văn phòng tạm thời.

tBYBADrQ.jpgPhóng to
Người biểu tình tập trung trước cửa trụ sở Bộ Quốc phòng - Ảnh: Reuters

Theo AFP, khoảng 3.000 người biểu tình đã có mặt trước cửa trụ sở Bộ Quốc phòng ở ngoại ô Bangkok. Nguồn tin chính quyền cho biết bà Yingluck không có mặt tại đây.

“Chúng tôi đến đây để ngăn không cho Yingluck làm việc. Chúng tôi kêu gọi các binh sĩ không cho bà ta sử dụng cơ sở này nữa” - thủ lĩnh biểu tình Chumpol Jumsai tuyên bố.

Hàng trăm cảnh sát và binh sĩ canh gác trụ sở Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên không có cuộc đối đầu nào xảy ra. Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban thậm chí còn được phép đi vào bên trong để nói chuyện với các quan chức quân đội.

Mới đây, lãnh đạo Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan (NSC) Paradorn Pattanathabutr cho biết nhiều khả năng lực lượng an ninh sẽ tạm dừng chiến dịch giành lại các địa điểm bị người biểu tình chiếm đóng. Hôm qua, các vụ đụng độ đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Dù vậy ông Paradorn khẳng định chiến dịch này không thất bại bởi nhà chức trách đã giành lại được Bộ Năng lượng và 80% tòa nhà chính phủ.

Một người phát ngôn của quân đội cho biết lực lượng vũ trang sẽ can thiệp nếu cảnh sát không thể đảm bảo an ninh tại thủ đô Bangkok. Quân đội cũng kêu gọi cả đôi bên tránh đối đầu.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên