08/02/2014 14:58 GMT+7

Nổ tại khu vực biểu tình ở Bangkok, 2 người bị thương

NGUYỆT PHƯƠNG 
NGUYỆT PHƯƠNG 

TTO - Ngày 8-2, ít nhất 2 người bị thương khi một vụ nổ xảy ra tại một địa điểm nơi người biểu tình chống chính phủ Thái Lan tụ tập ở phía bắc thủ đô Bangkok.

0PxkqoyK.jpgPhóng to
Thủ lĩnh biểu tình Suthep (giữa) đang vận động sự ủng hộ của nông dân trồng lúa - Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra tại địa điểm biểu tình ở khu tòa nhà chính phủ Chaeng Wattana. Có kẻ đã đi qua và ném một quả pháo rất lớn vào nơi người biểu tình tụ tập lúc rạng sáng.

Một người biểu tình và một bảo vệ đã bị thương và đều đã được đưa vào bệnh viện. Cảnh sát tình nghi hung thủ cố tình tìm cách kích động bạo lực để gây hỗn loạn ở thủ đô Bangkok.

Trong khi đó, Ủy ban Bầu cử (EC) và chính quyền Thủ tướng Yingluck Shinawatra vẫn chưa đạt được thỏa thuận về việc tổ chức bỏ phiếu tại 28 địa điểm bầu cử ở các tỉnh miền nam nhằm hoàn thành cuộc tổng tuyển cử ngày 2-2.

Do đó, giới quan sát nhận định nhiều khả năng thế bế tắc chính trị tại Thái Lan sẽ tiếp tục kéo dài. Hiện các cuộc biểu tình chống chính phủ vẫn diễn ra ở Bangkok. Theo báo The Nation, thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban đang tìm cách lôi kéo lực lượng nông dân trồng lúa đang bức xúc với chính phủ về phe mình.

NGUYỆT PHƯƠNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên