01/02/2014 09:06 GMT+7

Thái Lan căng thẳng chờ bầu cử

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Cảnh sát Thái Lan cho biết sẽ tăng cường an ninh để bảo vệ Thủ tướng Yingluck Shinawatra và các quan chức chính phủ khi họ đi bỏ phiếu bầu cử ngày mai (2-2).

Thái Lan chuẩn bị cho cuộc bầu cử sóng gió

tslfcj06.jpgPhóng to
Người dân Thái ở ngoại ô Bangkok biểu tình đòi được tôn trọng quyền bỏ phiếu trong ngày 2-2 - Ảnh: Reuters

Theo báo The Nation, cảnh sát quyết định tăng cường bảo vệ cho các quan chức chính phủ do lo ngại nguy cơ đụng độ giữa người biểu tình chống chính phủ và những người ủng hộ chính phủ trong cuộc bầu cử.

Nhà chức trách sẽ triển khai hơn 200.000 cảnh sát khắp cả nước trong ngày bầu cử để bảo vệ an ninh. Ngoài ra, khoảng 7.000 binh sĩ sẽ hỗ trợ an ninh tại thủ đô Bangkok và các vùng lân cận, nơi chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp.

Ủy ban Bầu cử (EC) đề nghị các quan chức ngừng việc bỏ phiếu tại các điểm bầu cử nếu bạo lực xảy ra. Các cử tri không kịp bỏ phiếu sẽ được tham gia một vòng bỏ phiếu mới. Khoảng 93.000 điểm bầu cử sẽ mở trong ngày mai (2-2).

Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban thề sẽ cản trở cuộc bầu cử tại Bangkok và các tỉnh phía nam. Tại một số khu vực mở miền nam Thái Lan, người biểu tình chống chính phủ bao vây các bưu điện, ngăn chặn quan chức bầu cử thu thập phiếu bầu.

Đảng Dân chủ đối lập đã tẩy chay cuộc bầu cử, tuy nhiên truyền thông Thái Lan cho biết các thành viên đảng này có thể vẫn sẽ đi bỏ phiếu.

Báo Thai Rath - tờ báo lớn nhất Thái Lan - chỉ trích các quan chức đảng Dân chủ là “đạo đức giả”, khi một mặt ủng hộ người biểu tình ngăn chặn cuộc bầu cử, mặt khác lại tính đi bỏ phiếu để hòng giữ quyền lực chính trị.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên