24/01/2014 13:01 GMT+7

Đức giáo hoàng Francis: Internet là "quà của chúa"

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Đức thánh cha Francis hôm 23-1 cho biết Internet là “món quà của chúa” và kêu gọi giáo dân “manh dạn trở thành cư dân của thế giới số”.

“Internet tạo ra cơ hội cho việc gặp gỡ và liên kết với nhau. Đó là một điều thực sự tốt đẹp, một món quà của chúa” - thông điệp trên của đức cha được đưa ra nhân ngày Truyền Thông Thế Giới hàng năm.

Dù vậy, Đức giáo hoàng cũng cảnh báo mọi người không nên rời xa thực tại khi chìm đắm trong thế giới ảo 24 giờ/ngày. “Việc kết nối trên thế giới ảo phải phát triển thành những cuộc gặp mặt thật sự” - Đức giáo hoàng cho biết.

Một nghiên cứu được công bố hồi tháng 11-2013 cho thấy, giáo hoàng Francis là người được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2013. Đức cha là một người thường xuyên dùng Twitter. Tài khoản của ngài có hơn 10 triệu người “theo đuôi”.

Các bức ảnh và đoạn ghi hình việc đức cha rửa chân cho các phạm nhân Hồi giáo, ôm một người đàn ông bị biến dạng nghiêm trọng và cho người này đi nhờ chiếc xe dành riêng, lan truyền với tốc độ nhanh chóng trên mạng xã hội và internet. Hàng trăm ngàn người “chia sẻ” hình ảnh của giáo hoàng.

DUUSwIXR.jpgPhóng to
Đức giáo hoàng Francis hôn một bé trai - Ảnh: Reuters
ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên