08/01/2014 16:25 GMT+7

Thái Lan sẽ điều động 15.000 cảnh sát, binh sĩ chống biểu tình

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-1, chính phủ Thái Lan cho biết sẽ triển khai gần 15.000 binh sĩ và cảnh sát tại thủ đô Bangkok vào ngày 13-1 tới để đối phó với làn sóng biểu tình.

Thủ tướng Thái Lan khẳng định sẽ không có đảo chính Người biểu tình bắt đầu “đóng cửa Bangkok” Người biểu tình Thái cam kết không chiếm sân bay
5Rcu9lsv.jpgPhóng to
Người biểu tình diễu hành ở Bangkok Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Piya Uthayo cho biết chính quyền sẽ điều động 14.880 cảnh sát và binh sĩ để bảo vệ Bangkok trong ngày 13-1. “Mục tiêu của chúng tôi là ngăn chặn bạo lực và các cuộc đụng độ” - ông Piya cho biết.

Trước đó chính quyền Bangkok đã yêu cầu 146 trường học đóng cửa vào ngày 13-1 để đề phòng nguy cơ bạo lực. Hãng hàng không Singapore Airlines cũng đã hủy 19 chuyến bay tới Bangkok từ ngày 14 đến 25-2.

Bộ Ngoại giao Thái Lan đã trấn an các nhà ngoại giao nước ngoài rằng họ sẽ đi lại một cách an toàn trong ngày 13-1. Trước đó các đại sứ quán nước ngoài gần một số khu vực biểu tình đã bày tỏ sự lo ngại về nguy cơ an ninh.

Các quan chức cho biết chính quyền Thủ tướng Yingluck Shinawatra sẵn sàng ban bố tình trạng khẩn cấp nếu bạo lực nổ ra. Một số nhà phân tích dự báo lực lượng biểu tình của cựu phó thủ tướng Suthep Thaugsuban sẽ cố tình kích động bạo lực để quân đội buộc phải đảo chính lật đổ chính phủ.

Mới đây, tư lệnh quân đội đội Prayuth Chan-ocha cảnh báo chính phủ sẽ phải chịu trách nhiệm nếu có đổ máu.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên