03/01/2014 20:07 GMT+7

Người biểu tình Thái cam kết không chiếm sân bay

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-1, lực lượng biểu tình chống chính phủ Thái Lan tuyên bố sẽ không chiếm đóng các sân bay hay hệ thống giao thông công cộng khi mở chiến dịch “chiếm Bangkok” ngày 13-1.

3dIefvdF.jpgPhóng to
Một đám đông người biểu tình tập trung ở trung tâm Bangkok - Ảnh: Reuters

“Chiến dịch chiếm Bangkok sẽ không bao gồm việc đóng cửa các sân bay hay làm ngưng trệ các dịch vụ giao thông công cộng. Dịch vụ xe buýt, tàu hỏa, tàu trên cao, tàu điện ngầm... sẽ hoạt động bình thường” - một người phát ngôn của phe biểu tình tuyên bố.

Trước đó, người biểu tình khẳng định sẽ mở hàng loạt điểm biểu tình quanh thủ đô Bangkok, ngăn chặn quan chức chính phủ đến sở làm, cắt điện và nước tại các tòa nhà công quyền, bao vây dinh thự của Thủ tướng Yingluck Shinawatra và các quan chức.

Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban cũng cho biết sẽ tổ chức hàng loạt cuộc diễu hành kể từ ngày 5-1 tới để tạo khí thế cho chiến dịch “chiếm Bangkok”.

Năm 2008, cuộc biểu tình của lực lượng “áo vàng” chống chính quyền thân Thaksin đã khiến các sân bay ở Bangkok tê liệt, hàng nghìn du khách nước ngoài bị kẹt.

Tuy nhiên người phát ngôn biểu tình Akanat Promphan tuyên bố lần này du khách nước ngoài không có gì phải sợ. “Tôi kêu gọi du khách hãy cảm thấy thoải mái. Thậm chí họ có thể tham gia biểu tình cùng chúng tôi” - ông Akanat nói.

“Tôi hiểu sự lo ngại của các doanh nghiệp, nhưng nếu Thủ tướng từ chức, mọi việc sẽ được giải quyết ổn thỏa” - ông Akanat nhấn mạnh.

Trước đó phe áo đỏ ủng hộ chính phủ đã thề sẽ bảo vệ Bangkok trong ngày 13-1. Một số nhà quan sát lo ngại nguy cơ hai phe đụng độ, gây đổ máu. “Chúng ta đang tiến dần đến giai đoạn nội chiến” - AFP dẫn lời chuyên gia Paul Chambers, giám đốc nghiên cứu tại Viện Các vấn đề Đông Nam Á ở ĐH Chiang Mai.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên