31/12/2013 21:33 GMT+7

Thành phố đầu tiên rực đêm pháo hoa đón năm mới 2014: Auckland

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Đúng thời khắc giao thừa 2013-2014, pháo hoa bắn lên tỏa sáng bầu trời Auckland (New Zealand), Sydney (Úc)… Mọi người vỡ òa trong niềm vui và cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc.

26tFkmOj.jpgPhóng to
Màn pháo hoa bừng sáng tại thành phố cảng Sydney (Úc). Ảnh: Reuters
Video khai tiệc pháo hoa chào mừng năm mới tại Auckland - Nguồn: YouTube / AP

Auckland là thành phố đầu tiên trên thế giới khai tiệc pháo hoa chào mừng năm mới với màn pháo hoa được bắn lên từ tòa tháp Sky Tower. Hàng chục ngàn người vui mừng hò reo chiêm ngưỡng pháo hoa tại thành phố lớn nhất New Zealand.

ecY26CFc.jpgPhóng to
Pháo hoa được bắn từ khu vực tòa tháp Sky Tower, tỏa sáng bầu trời Auckland - Ảnh: Hannah Johnston/Getty Images

Màn pháo hoa cũng bừng sáng tại thành phố cảng Sydney. Theo ABC News, với chủ đề “Ánh sáng, năm nay có hơn 7 tấn pháo hoa đã được bắn lên tại các địa điểm xung quanh cầu cảng Sydney và nhà hát Opera. Lần đầu tiên trong một thập kỷ qua, pháo hoa được bắn từ vị trí 4 cánh buồm của nhà hát Opera.

Các nhà chức trách Sydney cho biết đây là màn pháo hoa tuyệt đẹp từ trước đến nay làm nức lòng khoảng 1,6 triệu người vui chơi đêm giao thừa. Những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu cũng “khai hội mừng xuân” tại công viên Yarra, trung tâm thành phố Melbourne.

Không khí chuẩn bị đón năm mới 2014 lần lượt diễn ra rộn ràng khắp nơi trên thế giới. Tại thủ đô Edinburgh, Scotland, những người đàn ông trong trang phục những chiến binh Viking thực hiện màn rước đuốc hoành tráng trong lễ tất niên. Ước tính có 80.000 người dân thành phố Edinburgh đón giao thừa.

FYYKYTfd.jpgPhóng to
Rước đuốc trong lễ tất niên tại Scotland - Ảnh: Getty Images

Tại Nhật Bản, vào thời khắc giao thừa, hàng ngàn người trong trang phục kimono truyền thống rung chuông và cầu nguyện sức khỏe, sự giàu có và hạnh phúc tại các ngôi đền Phật giáo ở thủ đô Tokyo.

Người dân Nhật hi vọng năm mới nền kinh tế sẽ phục hồi và đi lên dưới sự điều hành của thủ tướng Shinzo Abe. Anh Junya Sakata, một nhân viên chạy bàn tại Tokyo, 23 tuổi, chia sẻ mong ước và niềm vui trong năm mới: “Tôi hi vọng nền kinh tế sẽ tiếp tục cải thiện và tạo đà để tổ chức thành công Thế vận hội 2020 tại Tokyo. Đối với bản thân, có lẽ tôi sẽ tìm cho mình bạn gái vào năm con ngựa”.

Tại Hong Kong, hơn 500.000 người tập trung tại cảng Victoria để đón giao thừa. Họ ngất ngây trước màn trình diễn ánh sáng, tiệc pháo hoa và âm nhạc, trong đó pháo hoa sẽ được bắn lên không trung với sáu độ cao khác nhau, từ 50m đến 250m. Chương trình đón giao thừa còn được trình chiếu thông qua màn hình LED khổng lồ đặt phía trước Trung tâm Hội nghị và triển lãm Hong Kong.

Các gia đình tại làng Baldushk, gần thủ đô Tirana, cộng hòa Albania nhộn nhịp bắt gà tây bán cho người dân chế biến các món ăn truyền thống trong đêm giao thừa. Một con gà tây tại nước này có giá khoảng 50 Euro (tương đương 1,37 triệu đồng).

Không khí đón năm mới cũng ngập tràn tại đất nước thường phải hứng chịu chiến tranh Pakistan. Người ta nhìn thấy dòng chữ "Happy New Year" được vẽ trên những bức tường nhà ở thủ đô Islamabad.

Tại Nepal, các cô gái xúng xính trong trang phục truyền thống dân tộc Gurung thể hiện những điệu múa rộn ràng tại lễ hội Năm mới (Tamu Loshar ) ở thủ đô Kathmandu.

8NjXjpQ5.jpgPhóng to
Lễ hội Năm mới của người Gurung, Nepal - Ảnh: Tân Hoa Xã

Các màn bắn pháo hoa hoành tráng lần lượt diễn ra tại các thành phố lớn châu Âu như London (Anh), Matxcova (Nga) và Paris (Pháp). Hàng ngàn người dồn về trung tâm London để xem bắn pháo hoa. Do đó, vấn đề an ninh được các ngành chức trách London đặc biệt quan tâm khi phân công 4.000 chiến sĩ cảnh sát thực hiện nhiệm vụ bảo vệ sự an toàn cho mọi người.

Tại quảng trường Thời đại, thành phố New York, Mỹ, không khí đón giao thừa năm nay thật đặc biệt với sự xuất hiện của “người nhện” trong tiết mục tung hoa giấy. Trước đó, quả cầu pha lê sẽ được hạ xuống và thắp sáng lấp lánh.

Tại thủ đô Cape Town (Nam Phi), ngoài pháo hoa, còn sẽ diễn ra buổi hòa nhạc hoành tráng với công nghệ chiếu tia laser hiện đại, trong đó màn trình chiếu 3D tưởng nhớ đến cựu tổng thống Nelson Mandela qua đời ở tuổi 95 ngày 5-12-2013.

Không khí đón năm mới cũng rộn ràng tại Brazil khi hôm 30-12, hơn 50.000 quả bóng bay - được tài trợ bởi Hiệp hội Thương mại Sao Paulo - đã được thả tung bay trên bầu trời thành phố Sao Paulo với cầu nguyện may mắn sẽ đến với mọi người.

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên