20/12/2013 02:07 GMT+7

Người biểu tình dọa làm tê liệt Bangkok

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Sau một thời gian cầm cự và duy trì với số lượng nhỏ, tình hình biểu tình ở Bangkok (Thái Lan) đã bắt đầu rầm rộ trở lại với các cuộc tuần hành sáng qua cùng với việc thông báo kế hoạch lớn cho ngày cuối tuần. Theo báo The Nation, lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban đã dẫn đầu đoàn tuần hành từ địa điểm biểu tình chính là đại lộ Ratchadamoen qua các con đường tiến vào khu trung tâm Bangkok.

Biểu tình rung chuyển Bangkok trong "ngày quyết định"Biểu tình ngày thứ hai ở Thái Lan, 100 người bị thươngGiới đầu tư nước ngoài ngán ngẩm biểu tình ở Thái Lan

Ông Suthep cho biết các cuộc tuần hành hôm qua và kéo dài sang hôm nay là để diễn tập cho cuộc đại tuần hành vào ngày chủ nhật này (22-12) nhằm làm tê liệt giao thông thủ đô Bangkok. Ông tuyên bố sẽ có 1,7-2,3 triệu người tham gia cuộc biểu tình kéo dài từ 13g-18g ngày 22-12, bao trùm nhiều con đường huyết mạch và các khu vực quan trọng ở thủ đô, trong đó có khu vực tượng đài Chiến thắng, công viên Lumpini, các khu vực tập trung đông khách sạn và trung tâm mua sắm như Siam, Ratchaprasong, Ploenchit, Asoke. Chưa biết liệu con số người tham gia biểu tình có đạt được như lãnh đạo biểu tình mong đợi hay không.

Trong khi đó, Ủy ban bầu cử Thái Lan đang kêu gọi Chính phủ và lực lượng biểu tình tiếp tục đàm phán, đồng thời bày tỏ quan ngại rằng bất ổn chính trị có thể khiến cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 2-2-2014 bị trì hoãn.

Hôm 18-12, Cục Điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI) đã thông báo sẽ cho phong tỏa tài khoản ngân hàng của 18 lãnh đạo biểu tình. DSI nói đã gửi giấy triệu tập những người này đến để nghe các cáo buộc tội phản loạn mà họ đang đối mặt. Những lãnh đạo biểu tình phải trình diện DSI trong hai ngày 26 và 27-12. Hai tài khoản của lực lượng biểu tình lập ra để nhận tiền quyên góp cũng sẽ bị phong tỏa. DSI cũng cảnh báo các tổ chức, cá nhân đóng góp tiền cho lực lượng biểu tình.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên