16/12/2013 09:30 GMT+7

300.000 người Ukraine đổ ra đường

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Khoảng 300.000 người Ukraine đã đổ ra đường phố Kiev biểu tình phản đối tổng thống Viktor Yanukovych sau khi Liên minh châu Âu (EU) ngừng đàm phán hợp tác.

FniI6PjS.jpgPhóng to
Người biểu tình Ukraine vẫn đổ ra đường bất chấp thời tiết lạnh giá Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, mới đây các quan chức EU tuyên bố đã ngừng đàm phán hợp tác với Ukraine cho đến khi chính quyền tổng thống Yanukovych “thực sự muốn hợp tác”. Một quan chức EU chỉ trích chính quyền Ukraine “nói khác xa với làm”.

Sau đó, 300.000 người đã xuống đường biểu tình rầm rộ ở Kiev để phản đối ông Yanukovych. Các lãnh đạo đối lập tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc biểu tình có quy mô lớn hơn khi ông Yanukovych đến Nga để đối thoại với Tổng thống Vladimir Putin vào ngày mai 17-12.

Hôm qua Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã đến thăm người biểu tình ở Kiev. Ông McCain mô tả người biểu tình Ukraine đã chứng tỏ tinh thần yêu nước và khẳng định chính phủ Mỹ ủng hộ họ.

Hiện tại an ninh Ukraine đang ở tình trạng báo động cao khi khoảng 5.000 người ủng hộ ông Yanukovych đến từ các tỉnh cũng đã đổ về Kiev. Nguy cơ đụng độ giữa hai phe có thể sẽ xảy ra.

Trước đó ông Yanukovych đã tỏ thái độ nhượng bộ người biểu tình chống chính phủ khi đình chỉ thị trưởng Kiev và phó lãnh đạo hội đồng an ninh của ông do chỉ đạo vụ cảnh sát trấn áp người biểu tình hôm 30-11.

Tuy nhiên các nhà lãnh đạo đối lập đang yêu cầu chính phủ phải sa thải cả Bộ trưởng Nội vụ và Thủ tướng vì vụ việc này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên