13/12/2013 12:32 GMT+7

KCNA cáo buộc Jang Song-Thaek "phản quốc của mọi thời đại"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hãng thông tấn CHDCND Triều Tiên KCNA khẳng định ông Jang Song-Thaek - người đã bị xử tử - "có âm mưu phản loạn từ nhiều năm trước".

w40GASLF.jpgPhóng to
Ông Jang Song-Thaek bị còng tay ra tòa trước khi bị xử tử. Ảnh: KCNA

KCNA khẳng định ông Jang đã có “tham vọng chính trị bẩn thỉu” từ rất lâu. “Hắn không dám ngẩng đầu lên khi hai nhà lãnh đạo Kim Il Sung và Kim Jong Il còn sống - KCNA cho biết - Hắn bắt đầu thể hiện rõ bản chất thật sự vì nghĩ rằng đã đến lúc hiện thực hóa tham vọng điên cuồng trong giai đoạn đất nước chuyển đổi, thế hệ cách mạng cũ được thay thế”.

KCNA nhấn mạnh ông Jang “âm mưu lật đổ nhà nước bằng mọi biện pháp hèn hạ, mục tiêu là giành quyền lực tối cao của đảng và nhà nước”.

“Hắn là kẻ phản quốc của mọi thời đại, đã xâm nhập vào các lực lượng phản cách mạng để lật đổ đảng, nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa” - KCNA cáo buộc.

Hãng thông tấn này cho rằng ông Jang đã phản bội lòng tin của cả nhà lãnh đạo Kim Jong-Un và cố lãnh đạo Kim Jong-Il. KCNA cho biết trước đó ông Kim Jong-Un “tin tưởng sâu sắc” ông Jang.

Ông này bị buộc tội đã đưa một số phần tử nguy hiểm vào Trung ương đảng, nhằm kích động những kẻ phản động nổi dậy lật đổ chính quyền.

KCNA cũng cho biết tại tòa, ông Jang khai đã tìm cách tổ chức đảo chính bằng cách vận động các đồng minh trong quân đội. “Tôi tính kích động người dân và quân đội chỉ trích chính phủ rằng trong thời điểm nền kinh tế đất nước đang gặp khó khăn, nhà nước đã không giải quyết được” - ông Jang khai.

Trước đó, chính quyền CHDCND Triều Tiên cũng cáo buộc ông Jang đã mắc nhiều sai phạm trong quản lý tài chính, quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ và nghiện rượu.

Tin chính thức của KCNA xác nhận Jang Song-Thaek đã bị xử tử ngày 12-12.

Jang Song-Thaek, 67 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng quốc phòng CHDCND Triều Tiên, người kết hôn với em gái của cố chủ tịch Kim Jong Il, đã bị Tòa án quân sự đặc biệt kết án tử với tội danh phản quốc, chống Đảng cùng nhiều tội danh nghiêm trọng khác.

Xem thêm tin liên quan:

CHDCND Triều Tiên xác nhận xử tử ông Jang Song-ThaekCách chức ông Jang Song-Thaek vì "chống đảng, phản cách mạng"Tình báo Hàn Quốc: Kim Jong Un cách chức dượng

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên