07/12/2013 08:08 GMT+7

Đang xác minh tin bác sĩ Việt Nam thiệt mạng tại Yemen

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia, kiêm nhiệm Yemen, vẫn đang xác minh thông tin về vụ bác sĩ Việt Nam thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Yemen hôm 5-12, một cán bộ ngoại giao Việt Nam tại Riyadh cho biết.

Trước đó, Hãng thông tấn Saba của Yemen trích lời Ủy ban An ninh tối cao nước này nói trong số nạn nhân có hai bác sĩ Việt Nam, hai bác sĩ Đức, hai y tá Philippines và một người Ấn Độ.

Theo lời cán bộ này, hiện thông tin vẫn chưa rõ ràng. “Qua một nguồn từ sứ quán Indonesia tại Yemen, chúng tôi biết có ba người Trung Quốc và một người Philippines thiệt mạng. Chúng tôi đã gửi công hàm sang sứ quán Yemen ở Riyadh để yêu cầu Bộ Ngoại giao Yemen xác minh giúp” - vị cán bộ ngoại giao Việt Nam cho biết.

Hôm qua, AQAP, một nhóm thân Al Qaeda, đã lên tiếng thừa nhận tổ chức tấn công khu bệnh viện của Bộ Quốc phòng Yemen ở thủ đô Sanaa ngày trước đó, làm thiệt mạng ít nhất 52 người và bị thương 167 người. AQAP nói rằng khu bệnh viện này có phòng điều khiển máy bay không người lái trong chiến dịch của Mỹ chống các nhóm Hồi giáo.

Cán bộ ngoại giao của Việt Nam nói vẫn chưa biết thông tin vì sao lại có bác sĩ Việt Nam làm việc tại khu bệnh viện quân sự này.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên