25/11/2013 12:09 GMT+7

Hai phe biểu tình Thái Lan đối đầu ở Bangkok

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Cuộc biểu tình lớn phản đối chính phủ ở Thái Lan tiếp tục dâng cao hôm nay (25-11) khi phe áo đỏ ủng hộ đảng cầm quyền cũng tập hợp ở Bangkok để đối trọng.

sp0QgXni.jpgPhóng to
Người biểu tình phản đối chính phủ tụ tập chật kín khu vực quanh tượng đài Dân chủ ở Bangkok p - Ảnh: Reuters

Sáng nay, các cuộc biểu tình phản đối chính phủ ở Bangkok tiếp diễn. Đoàn biểu tình chia làm nhiều nhóm tiến đến gần các cơ quan chính phủ. Theo The Nation, đám đông biểu tình nói họ sẽ tìm cách phá vỡ hàng rào an ninh của cảnh sát để bao vây Phủ Thủ tướng. Những người biểu tình liên tục thổi còi như một cách biểu thị sự phản đối chính phủ.

Một nhóm khác cũng đã tiến đến trụ sở kênh 3 truyền hình Thái Lan, nơi đang có sự hiện diện của lực lượng cảnh sát đảm bảo trật tự. The Nation cho biết có 15 đại đội cảnh sát được huy động để kiểm soát tình hình.

Các cuộc biểu tình phản đối chính phủ xuất phát từ đầu tháng 10, phản đối dự luật ân xá do đảng cầm quyền đệ trình lên quốc hội mà họ cho rằng sẽ giúp cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra về nước. Hạ viện đã thông qua dự luật này nhưng vấp phải sự bác bỏ của thượng viện. Không dừng lại, phe đối lập tiếp tục duy trì biểu tình, phản đối dự thảo sửa đổi hiến pháp, trong đó có điều quy định toàn bộ thượng nghị sĩ đều do dân cử.

Tòa án hiến pháp tuần trước đã tuyên dự thảo sử đổi hiến pháp là vi hiến nhưng không tuyên giải thể các đảng trong liên minh cầm quyền. Phe đối lập tuyên bố tiếp tục biểu tình để nhổ tận gốc cái mà họ gọi là “chế độ Thaksin”.

Các cuộc biểu tình của phe đối lập sẽ còn kéo dài tới cuối tháng trong bối cảnh chính phủ đang đối mặt với phiên bỏ phiếu bất tín nhiệm diễn ra vào hôm nay và ngày 27-11 tới.

Trong khi đó, lực lượng áo đỏ từ các tỉnh cũng đổ về sân vận động Ratchamangala ở Bangkok để bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ, đồng thời lên tiếng chỉ trích lãnh đạo biểu tình, cựu phó thủ tướng Suthep Thaugsuban thuộc đảng Dân chủ đối lập và lãnh đạo đảng này là cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva. Hiện lực lượng áo đỏ vẫn tập hợp bên trong khuôn viên sân vận động lớn này, chưa có dấu hiệu diễu hành ra ngoài trong khi có những quan ngại về đụng độ giữa hai phe.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên