05/11/2013 05:37 GMT+7

Con gái ông Berlusconi "thích hợp làm thủ tướng Ý"?

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Một kết quả khảo sát công bố hôm 3-11 cho thấy phần lớn người ủng hộ Đảng Nhân dân tự do (PDL) của cựu thủ tướng Silvio Berlusconi cho rằng con gái ông này thích hợp với vị trí lãnh đạo Chính phủ Ý.

Con gái ông Berlusconi thích hợp với vị trí thủ tướngÝ rơi vào khủng hoảng vì BerlusconiChính phủ sụp đổ, Ý đối mặt khủng hoảng mới

AB6WBKIC.jpgPhóng to
Bà Marina Berlusconi - Ảnh: Reuters

Kết quả khảo sát do Viện SWG thực hiện, công bố trên nhật báo Corriere della Sera, cho thấy 65% người ủng hộ PDL cho rằng bà Marina Berlusconi, 47 tuổi, “là người thích hợp trở thành thủ tướng Ý”.

Theo AFP, các bê bối thuế của ông Berlusconi và cuộc bỏ phiếu loại ông ra khỏi quốc hội sắp tới sẽ khiến PDL suy yếu. Bà Marina có vẻ là sự lựa chọn duy nhất cho cương vị lãnh đạo PDL.

Trước đó, cũng có nhiều tin đồn ông Berlusconi sẽ chọn con gái đầu Marina làm người đứng đầu PDL. Dù vậy, bà Marina từng cho biết không có hứng thú đối với chính trị và không từ bỏ sự nghiệp kinh doanh của mình. Bà hiện đang nắm giữ quyền lãnh đạo Công ty Fininvest, một công ty đầy quyền lực của nhà Berlusconi.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên